menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Hàng hóa có mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ năm 1974

Các thị trường hàng hóa từ nông nghiệp đến năng lượng cho đến kim loại đã bị ảnh hưởng bởi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine , khi chỉ số nguyên liệu thô của Bloomberg được thiết lập cho mức tăng hàng tuần lớn nhất trong gần nửa thế kỷ.

Cuộc xâm lược đã khiến giá hàng hóa tăng vọt khi các lệnh trừng phạt của phương Tây buộc Nga ngày càng bị cô lập. Các ngân hàng, nhà nhập khẩu và chủ hàng né tránh hàng xuất khẩu của Nga khi các thương nhân định giá trước những lo ngại mới về sự thiếu hụt năng lượng, ngũ cốc và kim loại, khiến thước đo nguyên liệu thô của Bloomberg đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ năm 1974.

Chỉ số Hàng hóa Bloomberg (BCOM), cập nhật vào cuối mỗi phiên, đã tăng 8,6% trong tuần kể từ ngày thứ Tư và dự kiến ​​sẽ tăng cao hơn vào ngày hôm nay.

Hàng hóa có mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ năm 1974

Khi tuần lớn nhất về hàng hóa mở ra kể từ năm 1974, Brent tiêu chuẩn dầu thô toàn cầu đã tăng lên gần $ 120 / bbl vào đầu ngày thứ Năm và kể từ đó đã giảm xuống mức 110 đô la vào khoảng 0900 ET. Nhôm đạt mức cao kỷ lục trong tuần này và lúa mì tăng giá cao nhất kể từ năm 2008 do lo ngại thiếu hụt gia tăng .

Điều khiến chúng tôi quan tâm là lần cuối cùng hàng hóa tăng vọt đến mức này trong một tuần, các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ của Mỹ vì quyết định tái cung cấp dầu cho quân đội Israel, do đó khai thác dầu mỏ. cú sốc giá vào giữa những năm 1970 dẫn đến lạm phát đình trệ. Vào cuối thập kỷ này, cựu Chủ tịch Fed Paul Volcker vào năm 1979 bắt đầu tăng lãi suất, và vào thời điểm ông hoàn thành, lãi suất đã ở mức 20% vào giữa năm 1981 để chế ngự lạm phát.

Sự tương đồng của lạm phát cao ngày nay và giá cả hàng hóa tăng thấp và tăng vọt một cách kỳ lạ giống với thời kỳ lạm phát đình trệ vào giữa những năm 1970.

Powell đang có một công việc khó khăn khi xung đột ở Ukraine diễn ra gay gắt, giá hàng hóa tăng cao và lạm phát tàn phá các hộ gia đình. Điều này đang diễn ra trong một năm giữa nhiệm kỳ có vẻ không hứa hẹn đối với các đảng viên Đảng Dân chủ.

Những quốc gia phải đối mặt với những cuộc khủng hoảng đói kém chưa từng có

Cuộc chiến giữa Ukraine và Nga sẽ khiến cuộc khủng hoảng đói trên thế giới trở nên khó khăn hơn. Các quốc gia này - một trong số đó thường được gọi là vựa bánh mì của châu Âu - là hai trong số những nhà cung cấp ngũ cốc chủ yếu của thế giới như lúa mì, và một cuộc khủng hoảng kéo dài làm tăng khả năng nguồn cung bị gián đoạn và giá lương thực cao hơn đối với nhiều người - kể cả những người có thể ít chi phí nhất cho họ.

Dữ liệu của Gallup cung cấp cái nhìn sâu sắc về các nhóm dân cư có nhiều khả năng bị gián đoạn kéo dài: Người dân ở các quốc gia sống dựa vào lúa mì từ Ukraine hoặc Nga, nơi phần lớn dân số của họ cũng đang phải vật lộn để có lương thực trước khi chiến tranh nổ ra. Nhiều quốc gia trong danh sách này, bao gồm Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Kenya, cũng đang đối phó với bất ổn chính trị và xung đột, tình hình chỉ trở nên tồi tệ hơn khi dân số đói.

Đứng đầu danh sách là Thổ Nhĩ Kỳ, nước nhận toàn bộ 75% lượng lúa mì nhập khẩu từ Nga và Ukraine trong năm 2019, xếp hạng nước này phụ thuộc nhiều nhất vào nguồn từ các nước này. Vào năm 2021, phần lớn người Thổ Nhĩ Kỳ (51%) cho biết không đủ khả năng mua thực phẩm trong 12 tháng qua. Mức độ dễ bị tổn thương hiện tại của Thổ Nhĩ Kỳ có thể tăng cao hơn nữa do cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài và mức độ lạm phát cao.

Đứng đầu danh sách là Thổ Nhĩ Kỳ, nước nhận toàn bộ 75% lượng lúa mì nhập khẩu từ Nga và Ukraine trong năm 2019, xếp hạng nước này phụ thuộc nhiều nhất vào nguồn từ các nước này. Vào năm 2021, phần lớn người Thổ Nhĩ Kỳ (51%) cho biết không đủ khả năng mua thực phẩm trong 12 tháng qua. Mức độ dễ bị tổn thương hiện tại của Thổ Nhĩ Kỳ có thể tăng cao hơn nữa do cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài và mức độ lạm phát cao.

Sự gián đoạn nguồn cung lúa mì của Ukraine có thể gây đau đớn gấp đôi cho các quốc gia đã bị siết chặt bởi tình trạng mất an ninh lương thực. Ukraine là nhà cung cấp lúa mì lớn thứ hai cho Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên hợp quốc vào năm 2020 và 2021. Không thể mua lúa mì từ Ukraine, WFP có thể sẽ phải mua ngũ cốc từ các nguồn khác, đắt hơn và do đó có ít viện trợ hơn. để cung cấp cho những người có rủi ro cao nhất.

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc,Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ zalo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả