menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Hãng hàng không Nga dừng hầu hết chuyến bay nước ngoài

Hãng hàng không quốc gia Nga Aeroflot ngừng toàn bộ chuyến bay ra nước ngoài, trừ đường bay đến Belarus, do "tình huống mới".

"Chúng tôi tạm thời đình chỉ toàn bộ chuyến bay ra nước ngoài từ ngày 8/3 do tình huống mới cản trở hoạt động bay", hãng hàng không quốc gia Nga Aeroflot ra thông cáo cho biết hôm nay, thêm rằng đường bay nội địa và đến nước láng giềng Belarus không thay đổi.

Thông báo được đưa ra cùng ngày Moskva khuyến cáo các hãng hàng không Nga thuê máy bay nước ngoài đình chỉ hoạt động chở khách và chở hàng ra quốc tế từ ngày 6/3, cũng như từ nước khác đến Nga từ ngày 8/3.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsiya) ngày 28/2 thông báo đóng không phận với 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ra lệnh cấm máy bay Nga, khẳng định điều này "phù hợp với quy tắc của luật pháp quốc tế". Trong danh sách này có Anh, Đức, Tây Ban Nha, Áo, Bỉ, Hy Lạp, Italy, Canada, Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Estonia, Latvia, Litva, quần đảo Virgin và đảo Jersey thuộc Anh.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen trước đó tuyên bố toàn bộ không phận của 27 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẽ đóng cửa với máy bay Nga. Canada và Mỹ cũng ra lệnh cấm tương tự.

Lệnh cấm sẽ cắt đứt Nga khỏi tuyến đường hàng không dễ di chuyển nhất về phía tây, trong khi các biện pháp trả đũa do Moskva ban hành có thể khiến những hãng hàng không châu Âu khó khăn hơn trong đường bay về phía đông, đặc biệt là tới châu Á.

Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine từ ngày 24/2 và chiến sự đã bước sang ngày thứ mười. Lực lượng Nga đã kiểm soát được thành phố lớn Kherson ở miền nam Ukraine và đang bao vây, pháo kích một loạt đô thị, trong đó có thủ đô Kiev và Kharkov, thành phố lớn thứ hai của nước này. Moskva khẳng định chỉ nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng quân sự. Nga và Ukraine đang tranh cãi xoay quanh việc mở hành lang nhân đạo để sơ tán dân khỏi thành phố cảng Mariupol ở miền nam Ukraine.

Phái đoàn hai nước lên kế hoạch tổ chức đàm phán vòng ba vào cuối tuần này nhằm tìm giải pháp cho chiến sự. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước đó khẳng định Moskva sẵn sàng đàm phán, nhưng vẫn sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự khi các cuộc hội đàm diễn ra, bởi Nga không thể cho phép "cơ sở hạ tầng quân sự" tiếp tục tồn tại ở Ukraine như một mối đe dọa với Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại