menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Hãng hàng không Finnair bán suất ăn hạng thương gia trong siêu thị

Hãng hàng không Finnair bán suất ăn hạng thương gia trong siêu thị

Hãng hàng không quốc gia Phần Lan Finnair đã bắt đầu bán suất ăn hạng thương gia trong siêu thị nhằm tránh việc cắt giảm nhân công tại Finnair Kitchen, đơn vị cung cấp thực phẩm của hãng, do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Các suất ăn đầu tiên của Finnair Kitchen trên mặt đất có giá 12,9 euro (15,2 USD) mỗi suất, gồm thịt bò với nước sốt teriyaki-củ cải ăn kèm với hành lá nướng và cơm hoặc cá hồi Bắc cực hun khói với chantarelle risotto (món khai vị kiểu Italy).

Chỉ vài ngày sau khi được bày bán trong siêu thị K-Citymarket Tammisto nằm gần sân bay Helsinki-Vantaa, trung tâm chính của hãng Finnair, 1.600 suất ăn đã được bán hết veo.

Ông Kimmo Sivonen, chủ cửa hàng K-Citymarket Tammisto ở Vantaa, cho biết các suất ăn hạng thương gia của Finnair nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng và đã trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại đây.

Hãng Finnair lập tức lên kế hoạch mở rộng kinh doanh mặt hàng này. Trong thời gian tới, Finnair sẽ bổ sung vào thực đơn các món mới như thịt tuần lộc từ vùng Lapland của Phần Lan và thịt vai lợn kiểu Nhật Bản.

Theo bà Marika Nieminen, người đứng đầu Finnair Kitchen, hãng hàng không quốc gia Phần Lan đang nỗ lực triển khai những sáng kiến để giảm dư thừa nhân công và hạn chế sa thải nhân viên. Finnair dự kiến giảm khoảng 700 việc làm vào tháng 3/2021.

Năm 2017, Finnair đã mua lại LSG Sky Chefs, một công ty hoạt động tại sân bay chính của Phần Lan, từ một công ty con của Lufthansa và đổi tên công ty này thành Finnair Kitchen.

Việc kinh doanh thuận lợi nên chỉ một năm sau, Finnair Kitchen đã cung cấp mỗi ngày khoảng 12.000 suất ăn.

Thành tích này nhanh chóng “tan thành mây khói” khi đại dịch COVID-19 tấn công ngành hàng không./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại