menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Hãng dược Nhật Bản thử nghiệm thuốc chữa khỏi Covid-19 trong 5 ngày

Một công ty Nhật Bản đã bắt đầu thử nghiệm trên người loại thuốc uống cho bệnh nhân Covid-19.

Đại diện hãng dược Shionogi có trụ sở tại Osaka cho biết, thuốc của họ thuận tiện ở chỗ chỉ cần uống mỗi ngày một lần. Công ty đang thử nghiệm loại thuốc này để tìm xem liệu có bất kỳ tác dụng phụ nào xảy ra khi sử dụng thuốc hay không. Thử nghiệm có thể sẽ kéo dài đến năm sau.

Isao Teshirogi, Giám đốc điều hành của Shionogi, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra loại thuốc uống an toàn, như các loại thuốc cúm Tamiflu (của Roche Holding AG), hay Xofluza (của Shionogi)”. Ông cho biết viên uống Covid-19 của Shionogi có khả năng vô hiệu hóa virus 5 ngày sau khi bệnh nhân uống thuốc.

Tiến sĩ Teshirogi nói rằng, Shionogi dự kiến ​​sẽ mời từ 50 đến 100 người khỏe mạnh tham gia cuộc thử nghiệm. Họ cũng dự định tiến hành cuộc thử nghiệm lớn hơn có sử dụng giả dược vào cuối năm nay.

Tiến sĩ Teshirogi cho biết, nếu loại thuốc này có triển vọng, Shionogi có thể sẽ hợp tác với một công ty dược phẩm toàn cầu để đưa nó ra toàn thế giới. Thuốc Covid-19 của Shionogi được thử nghiệm trên người sau Pfizer và Merck nhiều tháng.

Pfizer cho biết, loại thuốc viên uống hai lần mỗi ngày của họ có thể sẵn sàng tung ra thị trường ngay trong năm nay. Công ty này đang chuẩn bị cho hơn 2.000 bệnh nhân tham gia thử nghiệm thuốc kháng virus kết hợp với thuốc kháng virus tăng cường. Thử nghiệm không sử dụng giả dược.

Thuốc của Pfizer và Shionogi ức chế một loại enzyme gọi là protease mà virus cần để tự sao chép bên trong tế bào người. Các chất ức chế protease được sử dụng rộng rãi để chống lại nhiều loại virus khác, bao gồm HIV, tuy nhiên, khả năng kháng virus là một thách thức tiềm tàng.

(theo Reuters)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả