menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Hãng đồng hồ siêu sang Thụy Sĩ lột xác nhờ giới nhà giàu châu Á

Châu Á trở thành khu vực mang về doanh thu lớn nhất trên toàn thế giới của hãng đồng hồ siêu sang Richard Mille nhờ chiến lược kinh doanh hợp lý.

Châu Á là thị trường quan trọng nhất trên toàn thế giới đối với nhà sản xuất đồng hồ siêu sang Richard Mille. Đây là một trong những nhà sản xuất đồng hồ cao cấp đầu tiên thâm nhập vào một số thị trường nhỏ hơn và mới nổi ở châu Á, như Malaysia và Việt Nam.

Châu Á là thị trường quan trọng

Khoảng 40% sản phẩm của hãng hướng tới châu Á (10% cho Nhật Bản, 30% cho phần còn lại của châu Á), trong khi Mỹ chiếm 30% và châu Âu, Trung Đông và châu Phi chiếm khoảng 30% còn lại.

Richard Mille ra đời vào năm 2001 và khai trương cửa hàng đồng hồ siêu sang đầu tiên tại Hồng Kông vào năm 2006, tiếp theo là một cửa hàng ở Tokyo vào năm 2007.

Từ đó tới nay, công ty đã mở rộng tới 16 cửa hàng độc lập trên khắp châu Á, bao gồm 4 cửa hàng ở Nhật Bản. Để so sánh, công ty chỉ có tổng số 25 cửa hàng trên khắp các khu vực còn lại của thế giới, cho thấy vị thế quan trọng của châu Á đối với hãng.

Hãng đồng hồ siêu sang Thụy Sĩ lột xác nhờ giới nhà giàu châu Á

Để hấp dẫn người mua tại châu Á, hãng sẵn sàng thay đổi các thiết kế đặc trưng của đồng hồ siêu sang với hình dáng to và dày sang các mẫu mỏng hơn, thời trang hơn cho phụ nữ châu Á.

Richard Mille cũng lên kế hoạch mở cửa hàng thứ 2 tại Singapore trong tháng này và là cửa hàng lớn nhất thế giới của hãng. Trước đó, một cửa hàng Richard Mille khác đã được mở ở khi Marina Bay Sands.

Ông Alexandre Mille, 36 tuổi, giám đốc thương hiệu của công ty và là con trai của Richard Mille, nói: “Châu Á là yếu tố rất tích cực trong cuộc sống của thương hiệu".

Những nỗ lực của Richard Mille nhằm thu hút người mua đồng hồ cao cấp ở châu Á dường như đang được đền đáp khi sau 2 thập kỷ, công ty đã có thể thăng hạng thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ siêu sang Thụy Sĩ lớn nhất thế giới.

Chiến lược kinh doanh đúng đắn

Trong báo cáo thường niên gần đây nhất về ngành đồng hồ Thụy Sĩ, Morgan Stanley và nhà phân tích đồng hồ Thụy Sĩ LuxeConsult ước tính rằng Richard Mille năm ngoái là công ty có doanh thu lớn thứ 6, ước tính khoảng 1,3 tỷ franc Thụy Sĩ (1,5 tỷ USD). Vị trí thứ năm thuộc về Patek Philippe, công ty sản xuất đồng hồ từ năm 1839 với 1,8 tỷ franc Thụy Sĩ.

Trong khi đó, Richard Mille cũng là nhà sản xuất đồng hồ siêu sang của Thụy Sĩ có sản lượng thấp nhất, chỉ 5.300 chiếc mỗi năm, trong số 10 nhà sản xuất lớn nhất ở Thụy Sĩ.

Có thể thấy, công ty có thể thăng tiến không chỉ nhờ sản lượng cao hơn, vốn đang tăng với tốc độ khoảng 15% một năm, mà còn bằng cách bán đồng hồ với giá cao chưa từng thấy.

Ngày nay, đồng hồ siêu sang của hãng có mức giá cao nhất trong ngành, với mức trung bình đạt 310.000 USD. Trong khi đó, hồi năm 2004, giá trung bình chỉ là 57.000 USD/chiếc.

Sự tập trung của Richard Mille vào sự độc quyền và giá cao đã khiến nó trở nên đặc biệt phổ biến đối với những khách hàng giàu ở châu Á. Ngoài ra, một yếu tố khác khiến đồng hồ siêu sang của Richard Mille trở nên "có giá" hơn trong mắt khách hàng là khả năng "đầu tư sinh lời".

Ông Alexandre Bigler, người đứng đầu bộ phận đồng hồ tại Christie's Châu Á Thái Bình Dương, giải thích: “Sự khan hiếm thường dẫn đến giá trị bán lại cao, khiến đồng hồ Richard Mille không chỉ là một phụ kiện sang trọng mà còn là một khoản đầu tư tiềm năng”.

Thật vậy, Mille nói rằng việc đáp ứng nhu cầu cao từ châu Á, khi nguồn cung hạn chế, là một trong những thách thức lớn nhất đối với công ty, vốn càng trở nên trầm trọng hơn do cắt giảm sản xuất trong thời kỳ đại dịch.

“Chúng tôi phải đối mặt với tình trạng thiếu sản xuất trong những năm Covid và nhu cầu ngày càng cao. Đó là nơi lần đầu tiên chúng tôi thấy thiếu hàng thực sự,” Mille nói. Hiện tại công ty đang xử lý các đơn hàng tồn đọng từ ba đến bốn năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại