menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Hàng chục nghìn người biểu tình ở Pháp ủng hộ Palestine

Trong khi xung đột tại dải Gaza tiếp tục diễn biến phức tạp, hàng chục nghìn người tại Pháp đã biểu tình để ủng hộ Palestine, phản đối Israel.

Theo số liệu được Bộ Nội vụ Pháp công bố, ngày 15/5, có khoảng 22.000 người đã biểu tình tại nhiều thành phố ở Pháp để ủng hộ Palestine trong cuộc xung đột đang diễn ra tại dải Gaza.

Các cuộc biểu tình nổ ra chủ yếu tại thủ đô Paris, với khoảng 3.500 - 5.000 người tham gia, tại Strasbourg với khoảng 4.000 người, hay tại các thành phố lớn như Nice, Montpellier, Grenoble, Marseille... Người biểu tình tại Pháp hô vang các khẩu hiệu ủng hộ Palestine và chống nhà nước Israel.

Biểu tình ủng hộ Palestine được cơ quan cảnh sát Pháp cấp phép tại nhiều thành phố nhưng tại nhiều nơi khác, cảnh sát cũng đã ban hành lệnh cấm biểu tình do lo ngại bạo lực leo thang.

Mặc dù vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của các đảng đối lập khi cấm biểu tỉnh ủng hộ Palestine tại nhiều thành phố lớn nhưng người phát ngôn Chính phủ Pháp khẳng định, nước Pháp không muốn chứng kiến bạo lực, không muốn thấy một cuộc khủng hoảng thù hận trên các đường phố tại Pháp.

Tuy nhiên, cũng như các cuộc biểu tình khác trong thời gian qua, bạo lực đã nổ ra giữa người biểu tình quá khích và lực lượng cảnh sát. Tại thủ đô Paris, cảnh sát đã phải sử dụng nhiều biện pháp mạnh như phun vòi rồng, lựu đạn hơi cay và các cuộc trấn áp nhằm vào những người biểu tính quá khích.

Cuộc biểu tình tại Paris cũng là nơi cảnh sát đã phải bắt giữ nhiều người biểu tình quá khích. Theo con số tạm thời của Viện kiểm sát thành phố Paris vào tối 15/5, cảnh sát thủ đô Pháp đã thẩm vấn 44 người trong tổng số 51 người biểu tình quá khích trên toàn quốc. Trong số này, 15 người đã bị tạm giữ do có các hành vi bạo lực hay tấn công nhằm vào lực lượng cảnh sát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại