menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Hàng chục doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu kiến nghị bỏ Quỹ bình ổn

Hàng chục đại lý bán lẻ xăng dầu kêu gọi bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu vì không còn tác dụng.

Tối muộn 29/8, 24 doanh nghiệp, đại lý kinh doanh bán lẻ xăng dầu đã có văn bản gửi Bộ Công Thương, UBND TP.HCM và Sở Công Thương TP.HCM nói rõ về tình hình hoạt động và kiến nghị các giải pháp liên quan đến thị trường xăng dầu.

Theo đó, các doanh nghiệp này nêu 5 vấn đề bất cập trong điều hành xăng dầu và đặt câu hỏi: Tại sao phải trích quỹ bình ổn? Trích quỹ bình ổn kỳ này có đúng mục đích Chính phủ đề ra không và có phục vụ tốt cho xã hội chưa? Tại sao để các cửa hàng bán lẻ tư nhân lỗ liên tục mà không được đóng cửa. Như vậy liệu có làm méo mó định nghĩa về tự do kinh doanh không? Nếu vậy, tại sao nhà nước không bù lỗ cho các cửa hàng bán lẻ tư nhân?

Ngoài ra, các doanh nghiệp bán lẻ thông tin: Hiện với mức hoa hồng trên mỗi lít xăng dầu chỉ 0 đồng, thậm chí với mức hoa hồng trên mỗi lít xăng dầu 200 đồng thì đại lý vẫn không đủ duy trì hoạt động kinh doanh được. Bên cạnh đó, nguồn cung cũng rất hạn chế.

"Trong khi đó, chi phí mặt bằng, chi phí vận tải, kho bãi, nhân viên, điện nước... khiến cho việc kinh doanh của các đại lý bán lẻ xăng dầu bị lỗ nặng. Càng bán càng lỗ nhưng đại lý vẫn phải mở cửa bán xăng dầu, bởi nếu đóng cửa sẽ bị cơ quan chức năng rút giấy phép", văn bản nêu.

Đặc biệt, các doanh nghiệp kiến nghị các cơ quan nhà nước nên rút giấy phép vĩnh viễn các công ty đầu mối xăng dầu không tuân thủ theo quy định về an ninh năng lượng; đồng thời điều chỉnh cơ chế giá thành bán lẻ để doanh nghiệp đầu mối chiết khấu hoa hồng tối thiểu 600 - 800 đồng/lít cho các cửa hàng bán lẻ để đủ sức duy trì hoạt động; rút ngắn thời gian điều hành giá trong vòng 24 giờ kể cả ngày nghỉ, lễ để tránh tình trạng găm hàng tạo ra khan hiếm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả