menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạc Văn Chiến

Hãng bay Trung Quốc xác nhận nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

Hãng hàng không Trung Quốc xác nhận có nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay chở 132 người hôm 21/3.

"Công ty gửi lời chia buồn sâu sắc tới các hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay", hãng hàng không China Eastern cho biết trong một tuyên bố phát đi hôm 21/3.

Theo hãng tin Straits Times, nhiều người bị cho là đã thiệt mạng trong thảm kịch hàng không dân dụng nghiêm trọng nhất tại Trung Quốc trong những năm gần đây.

"Một chiếc Boeing 737 của China Eastern Airlines đã mất liên lạc trong chuyến bay Côn Minh - Quảng Châu. Máy bay được xác nhận là đã gặp nạn", Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết trong một tuyên bố ngắn vào chiều 21/3.

Máy bay Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern chở 132 người đã rơi ở thành phố Ngô Châu, Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, máy bay chở 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Khoảnh khắc máy bay Trung Quốc chở 132 người lao thẳng xuống núi

Theo dữ liệu từ trang web theo dõi chuyến bay, máy bay Boeing 737 mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines từ Côn Minh đi Quảng Châu đã hạ độ cao đột ngột trước khi biến mất ở khu vực rừng núi Quảng Tây. Các dữ liệu chuyến bay ngừng cập nhật từ 14h22 phút ngày 21/3 theo giờ địa phương, khi máy bay có tốc độ bay khoảng 696 km/h.

Mặc dù chưa có thông tin xác nhận về thương vong sau vụ tai nạn máy bay, song hãng hàng không China Eastern có trụ sở tại Thượng Hải đã chuyển trang web và các trang mạng xã hội sang màu đen trắng, một dấu hiệu bày tỏ sự thương tiếc với các nạn nhân trong vụ việc.

CAAC và Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc đã cử các đội đến hỗ trợ nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn, bao gồm lực lượng cứu hộ từ cả Quảng Đông và Quảng Tây. Gần 1.000 nhân viên cứu hộ đã được điều động tới hiện trường vụ rơi máy bay, tuy nhiên địa hình phức tạp và thiếu ánh sáng đã cản trở nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

Trung Quốc nỗ lực tìm kiếm nạn nhân vụ rơi máy bay

Người dân địa phương cho biết vụ tai nạn đã gây ra một vụ cháy rừng nhỏ và họ đã nhìn thấy các mảnh vỡ máy bay nằm rải rác tại hiện trường, làm tiêu tan hy vọng về khả năng tìm thấy người còn sống sót. Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, mũi máy bay đã lao thẳng xuống đất.

Hãng tin China News Service dẫn lời một người dân họ Liu cho biết, anh đã đi xe máy đến hiện trường vụ tai nạn cùng 3 người khác để hỗ trợ lực lượng cứu hộ. Họ nhìn thấy các bộ phận của máy bay gặp nạn nằm rải rác trên mặt đất và nhiều mảnh vụn quần áo mắc trên cây.

Theo dữ liệu bay, không có thông tin nào cho thấy phi công của máy bay đã liên lạc với mặt đất trước vụ tai nạn. Nguyên nhân vụ rơi máy bay chỉ có thể xác định sau khi phân tích dữ liệu hộp đen.

Tuy nhiên, ông Wang Yanan, tổng biên tập một tờ báo chuyên về hàng không tại Bắc Kinh, nhận định máy bay có thể đã mất nguồn điện khi đang ở tọa độ bay, khiến phi công mất kiểm soát máy bay. Đây là một trục trặc kỹ thuật nghiêm trọng, nếu xảy ra, máy bay chắc chắn sẽ rơi xuống với tốc độ cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại