menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

Hàn Quốc tìm cách thu hút dòng tiền ngoại vào thị trường chứng khoán

Hôm thứ Năm (12/1), Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ công bố một loạt biện pháp trong những tháng tới để mở cửa thị trường tài chính trong nước, bao gồm kế hoạch kéo dài thời gian giao dịch trên thị trường ngoại hối.

Bộ trưởng Choo Kyung-ho cho biết, là một phần của những nỗ lực mở cửa thị trường tài chính, Chính phủ sẽ công bố kế hoạch kéo dài thời gian giao dịch trên thị trường ngoại hối trong nước vào tháng tới và cho phép những nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường.

“Những biện pháp này được đưa ra dựa trên nhận định rằng các biện pháp mở cửa thị trường của chúng tôi đã bị chậm trễ khi so sánh với quy mô và vị thế quốc tế của lĩnh vực tài chính của quốc gia”, Bộ trưởng Choo Kyung-ho nói.

Ông cho biết, Chính phủ đặt mục tiêu đưa các biện pháp đó vào thị trường ngoại hối có hiệu lực từ nửa cuối năm tới. Giờ giao dịch sẽ được kéo dài từ 0h GMT đến 17h GMT so với 0h GMT đến 6h30 GMT như hiện tại.

Hàn Quốc đang theo đuổi mục tiêu bổ sung trái phiếu chính phủ vào chỉ số World Government Bond Index của FTSE Russell và cổ phiếu của nước này vào chỉ số thị trường phát triển của Morgan Stanley Capital International để giúp thu hút thêm nhà đầu tư nước ngoài.

Bộ trưởng Choo Kyung-ho cho biết, Chính phủ sẽ đưa ra các biện pháp để làm cho thị trường chứng khoán nước này hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư dài hạn, chẳng hạn như tăng chi trả cổ tức của các công ty niêm yết và nới lỏng các quy định đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Dữ liệu từ Korea Exchange cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng trong 3 năm liên tiếp với tổng cộng 57.000 tỷ won (45,8 tỷ USD) giá trị trên thị trường cổ phiếu Hàn Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại