menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Hàn Quốc tiếp tục tung nhiều hoạt động quảng bá hút khách Việt

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đang đặt mục tiêu năm 2019 sẽ có 550.000 lượt khách Việt đến với nước này (tăng 20% so với năm 2018) vì nếu đạt con số này thì Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững là một trong số các thị trường có lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất.

Trên thực tế, với mức tăng trưởng ổn định, tính đến hết tháng 11/2019, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt hơn 521.000 lượt, tăng khoảng 21,9% so với cùng kỳ năm 2018 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách ổn định của du lịch Hàn Quốc.

Riêng với du lịch khen thưởng, loại hình du lịch được xem là mang lại lợi nhuận cao trong các loại hình du lich thì Việt Nam có tới 71.000 khách đến Hàn Quốc, tăng 16,61% so với năm 2019 và đứng số 1 trong 32 thị trường được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc thực hiện chính sách hỗ trợ. Điều đáng chú ý, trong số này có tới hơn 250 đoàn du lịch với quy mô hơn 100 khách/đoàn.

Thực tế trên phần nào cho thấy, mặc dù khách du lịch Việt không còn quá xa lạ với Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ nhưng những năm gần đây, Hàn Quốc vẫn liên tục là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn. Điều này có thể dễ dàng lý giải khi Tổng cục Du lịch nước này năm nào cũng đưa ra rất nhiều chiến lược khác nhau để hút khách ở những thị trường truyền thống và Việt Nam mặc dù đang là thị trường không còn mới nhưng vẫn có tiềm năng tăng trưởng lượng khách. Do đó, đây vẫn là thị trường mục tiêu mà ngành du lịch nước này hướng tới.

Đơn cử, để gia tăng các sản phẩm du lịch, một chiến lược khá khôn ngoan được nước này áp dụng là chiến dịch xuân, hạ, thu, đông được phát động gắn với 10 daonh nghiệp lữ hành lớn và uy tín nhất Việt Nam và kết quả là hơn 100 sản phẩm du lịch mới đã được các doanh nghiệp này đưa ra gắn với những điểm đến nổi tiếng của xứ Hàn như lễ hội các mùa, trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, chợ truyền thống, điểm đến dành cho gia đình, các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng, ....

Trong khi đó, từ tháng 9 đến tháng 11, Tổng cục Du lịch nước này đã phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hàn Quốc tổ chức “Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam – Vietnam Welcome Week 2019” với nhiều hoạt động hỗ trợ và quảng bá hướng tới khách du lịch Việt Nam tại các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc như: Bố trí nhân lực biết tiếng Việt tại khu vực kiểm tra nhập cảnh tại sân bay quốc tế Incheon để hỗ trợ du khách làm thủ tục nhập cảnh; vận hành các quầy thông tin du lịch đặc biệt dành cho du khách Việt Nam tại sân bay quốc tế Incheon và các điểm tham quan tiêu biểu hay tặng quà chào mừng cho khách du lịch Việt Nam bao gồm sách hướng dẫn du lịch và phiếu giảm giá một số dịch vụ, quà lưu niệm….

Để đưa hình ảnh du lịch Hàn Quốc đến gần hơn với công chúng, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã tổ chức tới 10 hội thảo lớn tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Thanh Hóa nhằm thu hút sự chú ý hơn nữa của khách du lịch Việt với nước này bên cạnh những hoạt động truyền thông như tận dụng các kênh báo chí, truyền hình với những chuyến famtour giới thiệu du lịch Hàn Quốc, kết hợp với những gương mặt nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng ở Việt Nam để tranh thủ quảng bá du lịch.

Mới đây nhất, Tổng cục Du lịch nước này cũng đã giới thiệu tới du khách Việt hàng loạt chiến dịch hút khách du lịch mùa đông, mùa kéo dài nhưng được xem là mùa không nhận được sự quan tâm lắm của du khách Việt. Tuy nhiên, cách mà quốc gia này làm du lịch cũng khéo léo khi biết cách đánh trúng vào tâm lý khách Việt muốn trải nghiệm tuyết và đặc biệt là mua sắm giảm giá với chuỗi các lễ hội mùa đông kéo dài từ tháng 11/2019 – đến tháng 3/2020 còn Lễ hội mua sắm Korea Grand Sale 2020 cũng kéo dài từ 16/1 – 29/2/2020.

Trong số chuỗi các lễ hội mùa đông của Hàn Quốc, nổi bật nhất là hai lễ hội tuyết Gangwon Snow Festa và Lễ hội trượt tuyết Pyeongchang (Pyeongchang Big3+ Ski). Đến với lễ hội tuyết Gangwon Snow Festa, du khách sẽ vừa có cơ hội trải nghiệm trượt tuyết, vừa trải nghiệm các hoạt động văn hóa Hàn Quốc khác như chương trình biểu diễn Kpop, lễ hội cá hồi Pyeongchang, lễ hội câu cá trên băng Hwacheon, … Ngoài ra du khách cũng có thể ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Gangwon như chùa Woljeongsa, bảo tàng Quốc gia Chuncheon, trang trại cừu Daegwallyeong … để tìm hiểu thêm về văn hóa Hàn Quốc. Lễ hội tuyết Gangwon Snow Festa sẽ được diễn ra đồng loạt tại nhiều khu nghỉ dưỡng mùa đông nổi tiếng nước này như Yongpyeong, Phoenix, High 1, Alpensia, Snowball Vivaldi Park, Alpensia Gangchon, HDC, Welli Hilli, O2,…

Khác với Gangwon Snow Festa, lễ hội trượt tuyết Pyeongchang lại tập trung vào việc mang đến những trải nghiệm mùa đông Hàn Quốc đặc biệt cho du khách thông qua trải nghiệm các môn thể thao trên tuyết. Tại đây, du khách có thể tham gia nhiều lớp học trượt tuyết từ lớp cơ bản dành cho người mới bắt đầu đến lớp nâng cao dành cho du khách yêu thích bộ môn thể thao này. Các khu trượt tuyết tham gia vào lễ hội phục vụ cho du khách bao gồm: Yongpyeong, Kensington Hotel Pyeongchang, Alpensia, Phoenix Pyeongchang….

Trong khi đó, diễn ra trong 45 ngày, lễ hội mua sắm Korea Grand Sale 2020 cũng là thời điểm đánh dấu 10 năm nước này tổ chức lễ hội mua sắm giảm giá lớn nhất.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, ngoài việc du khách có cơ hội hưởng ưu đãi mua sắm lớn nhất năm thì điểm nhấn năm nay sẽ là những ưu đãi chưa từng có về "Big 5 Promotions" dành riêng cho các nội dung văn hóa K-Culture bao gồm K-Pop, K-Food, K-Beauty, K-Culture và K-Heritage, những khía cạnh văn hóa của Hàn Quốc đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của du khách trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, nhìn ở chiều ngược lại, việc quảng bá thu hút khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc cũng có tác dụng không nhỏ đến lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam.

Thống kê từ Tổng cục Du lịch cho thấy, tính đến hết tháng 9/2019, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt hơn 3,1 triệu lượt, tăng khoảng 22, 5% so với cùng kỳ năm 2018 và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại