menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Hàn Quốc sẽ trở lại cuộc sống bình thường vào tháng 11

Ngày 25/10, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố nước này sẽ trở lại trạng thái bình thường kể từ tháng 11 tới trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng gia tăng.

Trong bài phát biểu về dự thảo ngân sách quốc gia trước Quốc hội Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in nêu rõ dựa trên tỷ lệ tiêm chung cao và kiểm soát tốt dịch bệnh, nước này sẽ từng bước trở lại cuộc sống bình thường vào tháng tới.

Theo thống kê chính thức, khoảng 35,9 triệu trong tổng số 52 triệu người dân nước đã tiêm đủ liều và đây được xem là điều kiện tiên quyết để Hàn Quốc trở lại trạng thái bình thường.

Ông Moon Jae-in khẳng định hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ, vốn chịu tác động nặng nề do các biện pháp kiểm soát dịch, sẽ cải thiện hơn, trong khi việc giảng dạy, học tập trực tiếp sẽ hoạt động bình thường.

Ông đồng thời nhấn mạnh chính phủ sẽ hỗ trợ các tiểu thương và người dân bị ảnh hưởng do đại dịch.

Tuy nhiên, Tổng thống Moon Jae-in cho biết tiếp tục duy trì nghiêm các biện pháp phòng dịch cơ bản như đeo khẩu trang sau tháng 11 tới nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Chính phủ Hàn Quốc đã đề xuất dự thảo ngân sách năm 2022 trị giá 604.000 tỷ won (519 tỷ USD), tăng 8,3% so với năm nay. Theo chính phủ, quy mô ngân sách lớn trên nhằm thu hẹp phân cực kinh tế và xã hội do hậu quả của dịch COVID-19, chuẩn bị cho các động lực tăng trưởng tương lai.

*Trong bối cảnh số ca mắc mới gia tăng, chính quyền các địa phương ở miền Bắc Trung Quốc đã thực hiện lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch, đồng thời nhanh chóng truy vết, khoanh vùng dịch.

Theo đó, kể từ ngày 25/10, khoảng 35.000 người, gồm cả khách du lịch, ở huyện Ejin, Nội Mông phải thực hiện lệnh phong tỏa.

Trong khi đó, một số thành phố, gồm thành phố Lan Châu thuộc tỉnh Cam Túc, và nhiều khu vực khác ở Nội Mông đã tạm dừng hoạt động vận tải xe buýt, taxi và đóng cửa các khu du lịch.

Tại thành phố Vũ Hán, chính quyền địa phương đã yêu cầu tạm hoãn giải chạy marathon, dự kiến có 26.000 người tham dự.

Một số khu cư dân ở thủ đô Bắc Kinh cũng bị phong tỏa. Khoảng 23.000 người dân ở quân Xương Bình, Bắc Kinh buộc phải ở nhà cách ly sau khi giới chức y tế phát hiện 9 ca mắc trong những ngày qua ở khu vực này.

Giới chức y tế Trung Quốc cảnh báo nguy cơ số ca mắc mới gia tăng trong khi nước này đang đẩy nhanh việc xét nghiệm trên diện rộng trong những ngày tới nhằm ngăn chặn dịch lây lan. Theo các chuyên gia dịch tễ học, đợt bùng phát dịch lần này có liên quan đến một nhóm khách du lịch đến nhiều nơi trong nước.

Trong ngày 25/10, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận 39 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc trong đợt dịch do biến thể Delta này lên hơn 100 ca trong tuần qua.

Trong khi nhiều quốc gia thực hiện việc sống chung an toàn với COVID-9, Trung Quốc vẫn duy trì chiến lược "Zero COVID" và giới chức nước này đang nỗ lực dập tắt đợt dịch mới này trong bối cảnh còn khoảng 100 ngày nữa sẽ diễn ra Olympic mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại