menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Tuấn

Hàn Quốc điều tra khẩn thị trường tiền số sau 'thảm họa' Luna

Giới chức quản lý tài chính Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra “khẩn cấp” đối với thị trường giao dịch tiền điện tử trong nước sau sự thất bại của hai đồng tiền TerraUSD và Luna.

Động thái được triển khai sau khi TerraUSD và đồng tiền "chị em" Luna rớt giá thê thảm đến mức mất gần hết giá trị, đẩy nhiều nhà đầu tư vào cảnh mất trắng tài sản và tạo ra cú sốc lớn cho thị trường tiền kỹ thuật số trên thế giới. Nhà sáng lập Terraform Labs đứng sau TerraUSD và Luna là Do Kwon, một người Hàn Quốc.

Dẫn các nguồn tin trong ngành, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho hay Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) và Dịch vụ Giám sát Tài chính (FSS) gần đây đã yêu cầu các nhà điều hành tiền kỹ thuật số trong nước chia sẻ thông tin về các giao dịch liên quan đến hai đồng TerraUSD và Luna, bao gồm tổng tiền giao dịch, giá đóng cửa và số lượng các nhà đầu tư có liên quan. Hai đơn vị quản lý tài chính hàng đầu cũng yêu cầu các nhà điều hành đưa ra các biện pháp ứng phó trước sự sụp đổ của thị trường gần đây và phân tích nguyên nhân gây ra tổn thất này.

"Tuần trước, các cơ quan tài chính đã yêu cầu cung cấp dữ liệu về số lượng giao dịch và nhà đầu tư, đồng thời xác định quy mô giao dịch. Tôi nghĩ họ làm vậy để tìm ra các biện pháp giảm thiểu thiệt hại cho các nhà đầu tư trong tương lai”, một quan chức giấu tên tiết lộ.

Các nhà quan sát thị trường ước tính rằng khoảng 45 tỷ USD trong thị trường tiền điện tử thế giới đã bốc hơi chỉ trong 1 tuần do sự sụp đổ của Luna và TerraUSSD. Khoảng 200.000 nhà đầu tư ở Hàn Quốc được cho là đã đầu tư vào hai đồng tiền này.

Trong một cuộc họp với các quan chức cấp cao, Jeong Eun-bo - người đứng đầu FSS - đã bày tỏ lo ngại rằng sự sụp đổ của thị trường tiền điện tử gần đây có thể làm xói mòn niềm tin vào thị trường chung và gây thiệt hại cho nhiều nhà đầu tư. Ông Jeong cũng nhấn mạnh sự cần thiết trong việc tăng cường hợp tác và thảo luận với các cơ quan nước ngoài về cách điều tiết thị trường một cách hiệu quả, do tài sản tiền điện tử chủ yếu được giao dịch ở nước ngoài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại