menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Hàn Quốc đề nghị Việt Nam hỗ trợ tiến trình gia nhập CPTPP

Trưởng đoàn đàm phán thương mại của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Yeo Han-koo đã đề nghị Việt Nam tích cực hỗ trợ Hàn Quốc trong tiến trình gia nhập CPTPP.

Ngày 23/3, Trưởng đoàn đàm phán thương mại của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Yeo Han-koo và Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Quốc Khánh đã có cuộc họp trực tuyến thảo luận về các vấn đề thương mại lớn giữa hai nước, trong đó có việc Hàn Quốc gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Thông tin cho biết trong một cuộc họp, Trưởng đoàn Yeo Han-koo đã đề nghị Việt Nam tích cực hỗ trợ Hàn Quốc trong tiến trình gia nhập CPTPP. Ông Yeo cho biết từ cuối năm 2021, Hàn Quốc đã bắt đầu quá trình thảo luận nội bộ và chuẩn bị và sẽ chính thức thực hiện các thủ tục gia nhập CPTPP.

Ông Yeo cũng đánh giá quan hệ kinh tế Hàn – Việt đang ngày càng gắn bó mật thiết, thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam đạt mức cao nhất trong năm 2021.

Đáp lại, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh hoan nghênh việc Hàn Quốc gia nhập CPTPP và bày tỏ mong muốn hai nước tiếp tục hợp tác liên quan đến tiến trình gia nhập CPTPP.
Hai bên cũng thảo luận về Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ - Thái Bình Dương (IPEF) mà Mỹ đang thúc đẩy hình thành nhằm tăng cường hợp tác kinh tế toàn diện trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Hai bên chia sẻ quan điểm rằng quan hệ trong IPEF cần dựa trên các tiêu chuẩn cởi mở, minh bạch, bao trùm và hợp tác để nhiều quốc gia trong khu vực chấp thuận. IPEF đang được đánh giá là một sáng kiến kinh tế do chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden tạo ra với mục tiêu duy trì các lực lượng thân thiện trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.
CPTPP là Hiệp định thương mại (FTA) khổng lồ bắt đầu khởi động từ tháng 12/2018, được 11 quốc gia ký kết, bao gồm Nhật Bản, Australia, Canada, New Zealand và Mexico. Việt Nam cũng là một thành viên CPTPP.

Theo báo cáo của Viện Kinh tế công nghiệp và thương mại Hàn Quốc, kim ngạch thương mại của 11 quốc gia tham gia CPTPP đã đạt 5.700 tỷ USD vào năm 2019, chiếm 15,2% tổng kim ngạch thương mại toàn cầu./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại