menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Hạn hán kinh hoàng trên Âu - Mỹ: Nguy cơ khủng hoảng lương thực

Giá phân bón tăng cao, thời tiết điên cuồng và cuộc chiến ở Ukraine, nguồn cung cấp lương thực toàn cầu ngày càng thắt chặt hơn . Vì vậy, chúng ta thực sự cần một năm tiêu biểu cho sản xuất nông nghiệp ở cả Hoa Kỳ và Châu Âu vào năm 2022, và điều đó sẽ không xảy ra.

Trên thực tế, hạn hán chưa từng có đang tàn phá hoàn toàn mùa màng trên toàn bán cầu bắc. Rất nhiều người phàn nàn về việc giá thực phẩm hiện nay cao như thế nào , nhưng chỉ cần chờ đợi. Nếu một điều kỳ diệu nào đó không xảy ra, sản xuất nông nghiệp sẽ thấp hơn nhiều so với kỳ vọng ở cả Hoa Kỳ và châu Âu, và điều đó sẽ có những tác động rất nghiêm trọng vào năm 2023.

Hãy để tôi bắt đầu bằng cách nói về cơn ác mộng đang bắt đầu diễn ra ở Châu Âu.

Theo CNN , người ta dự đoán rằng nông dân ở Ý đã mất “tới 80% sản lượng thu hoạch” vì hạn hán trở nên quá nghiêm trọng…

Hiệp hội nông nghiệp Coldretti cho biết tại Ý, nông dân ở một số vùng của đất nước đã mất tới 80% sản lượng trong năm nay do thời tiết khắc nghiệt.

Làm thế nào những người nông dân đó sẽ tồn tại?

Nhiều nông dân ở Pháp đang phải đối mặt với những thiệt hại tương tự vì họ chỉ nhận được một phần nhỏ lượng mưa mà họ thường nhận được…

Tại Pháp, nơi mà một đợt hạn hán dữ dội đã khiến nông dân bị hạn chế và khiến việc sử dụng nước ngọt bị hạn chế rộng rãi, chỉ có 9,7 mm (0,38 inch) mưa vào tháng trước, Meteo France cho biết.

Con số này giảm 84% so với mức trung bình được thấy trong tháng 7 từ năm 1991 đến năm 2022, khiến đây trở thành tháng khô hạn nhất kể từ tháng 3 năm 1961, cơ quan này cho biết thêm.

Mất mùa ở Pháp sẽ là một vấn đề thực sự, thực sự lớn, bởi vì Pháp thường là “nước xuất khẩu lúa mì lớn thứ tư” trên toàn thế giới…

Pháp là nước xuất khẩu lúa mì lớn thứ 4 và nằm trong số 5 nước xuất khẩu ngô hàng đầu trên toàn cầu. Vụ mùa kém do hạn hán có thể gây thêm áp lực lên nguồn cung ngũ cốc sau khi Nga xâm lược Ukraine gây ra sóng gió toàn cầu.

Tình hình ở Đức cũng vô cùng thảm khốc.

Có thông tin cho rằng mọi thứ đã trở nên tồi tệ đến mức một số đoạn của sông Rhine đã giảm xuống mức thấp nguy hiểm …

Con sông quan trọng nhất của Đức đang cạn kiệt khi châu Âu phải trải qua đợt hạn hán có thể trở thành tồi tệ nhất trong vòng 500 năm, với trận cháy rừng kinh hoàng một lần nữa bùng cháy ở Pháp.

Mực nước ở sông Rhine - nơi chứa 80% hàng hóa được vận chuyển bằng đường thủy ở Đức, từ các vùng trung tâm công nghiệp đến các cảng của Hà Lan - hiện xuống thấp đến mức có thể không thể vượt qua đối với các sà lan vào cuối tuần này, đe dọa nguồn cung cấp dầu và than quan trọng. mà đất nước đang dựa vào khi Nga tắt vòi khí đốt.

Hạn hán kinh hoàng trên Âu - Mỹ: Nguy cơ khủng hoảng lương thực
Tất nhiên Hoa Kỳ cũng đang đối phó với hạn hán nghiêm trọng.

Theo Cơ quan Giám sát Hạn hán của Hoa Kỳ , khoảng một nửa quốc gia đang trải qua hạn hán ở mức độ nào đó vào thời điểm này, và chúng tôi được biết rằng trận siêu hạn hán đang diễn ra ở Tây Nam là tồi tệ nhất trong 1.200 năm .

Mọi thứ đặc biệt tồi tệ ở Texas. Nếu bạn có thể tin được, Dallas vừa trải qua một khoảng thời gian mà họ không có trận mưa nào có thể đo được trong hai tháng liên tiếp …

Luôn có những thời điểm hạn hán trong suốt lịch sử, nhưng trong thời hiện đại, chúng ta chưa bao giờ thấy Hoa Kỳ và Châu Âu đồng thời trải qua một đợt hạn hán nghiêm trọng trong một thời gian kéo dài như vậy.

Trong nhiều năm, đã có cảnh báo rằng chúng ta đang tiến tới thời kỳ mà nạn đói toàn cầu sẽ trở nên khá phổ biến, và mất mùa trên diện rộng khắp thế giới phương Tây trong năm nay sẽ đẩy nhanh quá trình đó.

Chúng tôi được thông báo rằng cứ 11 giây lại có một đứa trẻ chết vì suy dinh dưỡng.

Nhưng khi nguồn cung cấp lương thực ngày càng thắt chặt, nạn đói toàn cầu sẽ ngày càng trở nên tồi tệ, tồi tệ hơn nhiều so với hiện tại.

Vào năm 2023, đơn giản là sẽ không có đủ lương thực cho tất cả mọi người.

Liệu tiếp theo sẽ có một cơn sóng mạnh mẽ của nhóm nông sản lương thực, và là cơ hội cho tất cả chúng ta ?   Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại