menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Hạn chót rút quân khỏi Afghanistan sắp đến, Tổng thống Biden bất ngờ để ngỏ khả năng khác

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, các binh lính Mỹ có thể ở lại Afghanistan sau thời hạn chót rút hết quân vào ngày 31/8 để tiến hành công tác sơ tán

Tổng thống Biden nêu rõ: “Nhân dân Mỹ nên hiểu rằng chúng tôi đang cố gắng hoàn thành mục tiêu này trước ngày 31/8. Nếu vẫn còn công dân Mỹ, chúng tôi sẽ ở lại để di tản tất cả những người trong số họ ra khỏi Afghanistan”.

Trong bối cảnh nhiều ý kiến chỉ trích về quyết định rút quân tại Afghanistan, kéo theo cảnh hỗn loạn trong và xung quanh sân bay Kabul, Tổng thống Biden đã bảo vệ quyết định của mình, khẳng định vấn đề này không thể tránh khỏi khi Mỹ chấm dứt việc can dự đã kéo dài 20 năm tại quốc gia Tây Nam Á.

Ông cho, biết hiện Taliban đang hợp tác để giúp sơ tán công dân Mỹ khỏi Afghanistan, song thừa nhận đang gặp một số khó khăn trong việc sơ tán người dân địa phương làm việc cho Mỹ.

Cùng ngày, một quan chức Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris cùng giới chức an ninh quốc gia đã thảo luận các biện pháp nhằm đẩy nhanh quá trình sơ tán người dân Mỹ và người tị nạn khỏi Afghanistan.

Theo chính phủ Mỹ, hiện có khoảng 4.500 binh lính Mỹ đang ở Kabul, giữa binh lính Mỹ và Taliban không có bất kỳ động thái gây hấn nào. Bên cạnh đó, Washington cũng cho biết, vẫn đang mở các đường dây liên lạc giữa giới chức nước này với các chỉ huy Taliban.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo Thứ trưởng Ngoại giao thứ hai của nước này Choi Jong-moon đã tham dự hội nghị trực tuyến với những người đồng cấp đến từ Mỹ và 18 quốc gia khác để thảo luận vấn đề hợp tác liên quan đến tình hình ở Afghanistan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại