menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mr Chuc Pro

Hạn chế mới bởi COVID-19 ở Trung Quốc- Thông tin trái chiều xoay quanh giá dầu thế giới

SINGAPORE, ngày 12 tháng 7 (Reuters) - Giá dầu giảm hôm thứ Ba khi COVID-19 mới hạn chế ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, và lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu đã đè nặng lên triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent giao tháng 9 giảm 1,81 USD, tương đương 1,7% xuống 105,29 USD / thùng vào lúc 06 giờ 33 GMT, trong khi giá dầu thô Tây Texas Trung Mỹ giao tháng 8 ở mức 102,14 USD / thùng, giảm 1,95 USD hay 1,9%.

Nhiều thành phố của Trung Quốc đang áp dụng các biện pháp hạn chế COVID-19 mới, từ việc tạm ngừng kinh doanh đến đóng cửa, để kiềm chế các bệnh nhiễm trùng mới khi biến phụ BA.5.2.1 có khả năng lây nhiễm cao xuất hiện ở nước này.

Các nhà phân tích từ công ty tư vấn Eurasia Group cho biết: “Những lo ngại ngày càng tăng về suy thoái và nhu cầu tiếp tục chậm chạp ở Trung Quốc đang kéo giá dầu xuống thấp hơn, mặc dù cân bằng cung cầu hiện tại vẫn còn bấp bênh”.

Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại ING, cho biết: “Trong khi Trung Quốc có thể thực hiện một cách tiếp cận có mục tiêu hơn trong việc cố gắng dập tắt bất kỳ đợt bùng phát nào, chúng ta sẽ cần xem điều này diễn ra như thế nào với chính sách không COVID của nước này”.

Tuy nhiên, các nguyên tắc cơ bản là mang tính xây dựng, xét đến tình hình nguồn cung khan hiếm, sẽ tiếp tục diễn ra trong ít nhất là phần còn lại của năm, ông nói và nói thêm rằng điều này sẽ hạn chế việc giảm giá.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga về cuộc chiến ở Ukraine, mà Nga gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt", đã làm gián đoạn dòng chảy thương mại đối với dầu thô và nhiên liệu.

Giá dầu cũng giảm do lo ngại về sự gián đoạn tại hệ thống của Hiệp hội Đường ống Caspian (CPC) giảm bớt sau khi một tòa án Nga hôm thứ Hai bác bỏ phán quyết trước đó đình chỉ hoạt động của đường ống trong 30 ngày.

Tuy nhiên, các thương nhân và nhà phân tích vẫn lo ngại rằng Nga sẽ đình chỉ đường ống dẫn dầu từ Kazakhstan đến Biển Đen. Việc đình chỉ có thể làm gián đoạn 1% nguồn cung dầu thô toàn cầu.

Ngoài ra, công suất dự phòng tại Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ đang ở mức thấp, với hầu hết các nhà sản xuất đều bơm ở công suất tối đa.

Hôm thứ Hai, Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đưa ra trường hợp tăng sản lượng dầu từ OPEC khi ông gặp các nhà lãnh đạo vùng Vịnh ở Ả Rập Saudi trong tuần này.

Tại Hoa Kỳ, tồn kho dầu thô và xăng đã giảm vào tuần trước, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất có thể tăng lên, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

#Nguồn: reuterse.com

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mr Chuc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại