“Hãm phanh” cước vận tải biển cách nào?
Cước vận tải biển quốc tế tiếp tục neo ở mức cao do tình trạng tắc nghẽn cảng bên Châu Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc vẫn tiếp tục căng thẳng, chưa thấy cải thiện.
LTS: Cần có hiệp hội ngành hàng liên minh, liên kết đủ mạnh để thương thảo với các hãng tàu, đưa ra một mức giá hợp lý cho chủ hàng trong nước.
Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An đang sở hữu và khai thác 10 tàu container chuyên dùng từ 800-1,800 teus và đã đặt đóng mới 4 tàu 1,800.
Do gần 100% hàng xuất nhập khẩu Việt Nam được đảm nhận bởi các hãng tàu quốc tế nên việc can thiệp vào là rất khó khả thi. Để tạo thuận lợi cho XNK quốc gia, Chính phủ cần xem xét, chọn lựa và cho cơ chế để các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam và thậm chí là doanh nghiệp mạnh ngoài ngành mạnh dạn đầu tư, xây dựng thương hiệu hãng tàu container quốc gia từ nay đến 2025, để Việt Nam ta có đội tàu tham gia vào các tuyến khu vực, dần tiến tới đi Mỹ, châu Âu. Tôi xin có đề xuất như sau:
Ngoài ra, HPLA cũng kiến nghị xây dựng, phát triển Trung tâm Logistics xứng tầm, đáp ứng tốt hơn với chi phí thấp hơn cho cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, Logistics.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận