menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Hai thái cực đầu tư

Bạn thuộc thái cực "tắt app" hay lên kế hoạch "gom hàng" giá rẻ?

Trong khi một bộ phận nhà đầu tư bi quan vào thị trường thì số còn lại đang vạch kế hoạch bắt đầu "gom hàng" giá rẻ.

Cơn bão giảm điểm vừa qua đã "thổi bay" đi thành quả suốt 2 năm của NĐT, thậm chí có nhiều NĐT còn rơi vào cảnh lỗ nặng. Sau “Ngày thứ Hai đen tối”, thị trường lại có “Ngày thứ Năm đen tối” và “Thứ Sáu ngày 13”, khi những phiên này đều ghi nhận mức giảm quanh 60 điểm, với hàng trăm mã giảm sàn.

Nhiều NĐT lên các diễn đàn chia sẻ trạng thái buồn bã, chán nản: “Chính thức cắt lỗ hơn 50% và tạm biệt thị trường”, hay “Đóng app chứng khoán hẹn vài tháng sau vào lại” và “Không khóc nổi vì cảm giác trắng tay”...

Trong khi đó vẫn có một số ít nhà đầu tư bắt đầu vạch ra kế hoạch "gom hàng" giá rẻ cho mục tiêu trung và dài hạn.

Một nhà đầu tư kỳ cựu với trên 20 năm kinh nghiệm thị trường cho rằng, rất khó đoán được đáy thị trường nên anh sẽ mua dần cổ phiếu mục tiêu và thường chia nhỏ để mua dò đến đáy. Nguyên tắc của nhà đầu tư này là bán dần lên tới gần đỉnh, mua dần cho tới gần đáy, luôn giữ một tỷ lệ tiền mặt trong tài khoản, ít nhất là 30%, không "all in" vào một mã cổ phiếu.

Nhà đầu tư P.V.T cho biết đã cắt lỗ và đang chờ cơ hội mua lại khi mặt bằng các giá cổ phiếu đã xuống sâu.

Trong khi ông Lã Giang Trung, Tổng giám đốc Passion Investment nhìn nhận thị trường còn rất xấu và khuyến nghị nhà đầu tư chưa vào dò đáy, thì những nhà đầu tư kỳ cựu như Dương Văn Chung, Giám đốc Giám đốc Sở Giao dịch 1, Công ty Chứng khoán MB (MBS) lại cho rằng đáy gần đây và nhà đầu tư có thể giải ngân dần. Tổng giám đốc SGI Capital Lê Chí Phúc cũng chia sẻ quan điểm có thể lựa cơ hội để mua vào và quỹ này có giao dịch trong tuần qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả