menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đồng Khoa

Hai sàn Postmart, Vỏ Sò cấp tập tiêu thụ nông sản cho nông dân dịp sát Tết

Trong những ngày giáp Tết Nhâm Dần 2022, hệ thống 2 sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart ghi nhận mức tiêu thụ các sản phẩm hàng nông sản, đặc sản đặc trưng ngày Tết cao gấp 2 - 3 lần so với bình thường.

Nông sản “xâm chiếm” các gian hàng online dịp Tết

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tác động đáng kể tới thói quen tiêu dùng của người dân Việt Nam, đặc biệt là xu hướng mua sắm đón Tết và chọn quà Tết năm 2022. Thay vì việc ra siêu thị mua bánh kẹo nhập khẩu đắt tiền về làm quà Tết như các năm trước, nhiều người tiêu dùng Việt đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc lựa chọn những món quà tặng được làm từ nông sản sạch, an toàn và tốt cho sức khỏe qua các sàn điện tử.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng dịp Tết năm nay, các sàn thương mại điện tử đã “đua nhau” tung ra những chương trình khuyến mãi kích cầu, với hàng hóa đa dạng từ đồ trang trí nhà cửa, đồ gia dụng, đồ nhu yếu phẩm, bánh mứt kẹo… Đặc biệt các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền ngày Tết được bày bán vô cùng phong phú.

Đơn cử như, với mong muốn chung tay nâng tầm nông sản Việt, sàn Postmart của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã hợp tác với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh thành phố mang đến cho người tiêu dùng trên toàn quốc chương trình đặc biệt “Nông sản ngày Tết”. Với chương trình này, Postmart tìm kiếm, tuyển chọn, giới thiệu và mang nông sản, đặc sản ngày Tết của 3 miền như trái cây mâm ngũ quả, thực phẩm khô mâm cỗ Tết, tiệc trà Tết đón khách… đến tận tay người tiêu dùng khắp Việt Nam.

Bên cạnh đó, nắm bắt được xu hướng chọn quà Tết năm 2022, Postmart còn giới thiệu đến người tiêu dùng chương trình “Chọn quà Ngày Tết”. Là sự kết hợp những sản phẩm truyền thống như đồ uống, trà, bánh, mứt... với các sản phẩm hiện đại có lợi cho sức khỏe đã được người tiêu dùng quốc tế đón nhận, “Chọn quà ngày Tết” sưu tầm, giới thiệu và gợi ý đến khách hàng những sản phẩm cao cấp, không chỉ đẹp mắt mà còn an toàn, rõ nguồn gốc, thân thiện với môi trường và đặc biệt với mức giá phải chăng.

Hai sàn Postmart, Vỏ Sò cấp tập tiêu thụ nông sản cho nông dân dịp sát Tết

Với sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post), từ ngày 28/1 đến ngày 15/2, đơn vị này triển khai chương trình “Chào xuân rinh lộc, săn sale xuyên Tết”, mang đến cho người tiêu dùng cả nước hàng ngàn sản phẩm đa dạng ở nhiều ngành hàng khác nhau. Trong đó, các sản phẩm nông sản, đặc sản chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng vẫn sẽ được ưu tiên. Chẳng hạn như: Cá kho làng Vũ Đại, gốm sứ Bát Tràng, các loại thực phẩm sạch, hải sản, đặc sản vùng cao, quà Tết…

Cụ thể, khi mua sắm trên sàn Vỏ Sò, người tiêu dùng được nhận nhiều voucher, giảm giá, voucher vận chuyển. Sàn Vỏ Sò cũng lì xì đầu năm với voucher VOSOCHAOXUAN trị giá 15.000 đồng, các khách hàng mới tải app Vỏ Sò được tặng voucher vận chuyển đồng giá 15.000 đồng, các đơn hàng từ 99.000 đồng áp dụng vận chuyển tiêu chuẩn.

Ngoài ra, với chương trình đặc sản OCOP, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò tập trung giới thiệu các sản phẩm OCOP chỉ có trên sàn ngày. Người tiêu dùng được hưởng ưu đãi vận chuyển đồng giá 15.000 đồng/5kg hàng hóa.

Ngoài ra, ngay trước đó, sàn Vỏ Sò cũng đã triển khai “Gian hàng chợ Tết 2022”, “Phiên chợ Tết” cùng các chương trình kích thích mua sắm đã giúp bà con nông dân tiêu thụ lượng nông sản.

Kênh tiêu thụ nông sản hiệu quả

Thông tin với ICTnews, đại diện Vietnam Post cho biết: Sản lượng đặc sản Tết được tiêu thụ qua sàn Postmart tính từ ngày 21/1/2022 đến nay đã đạt hơn 1,2 tấn hàng với 532 đơn hàng đạt giá trị gần 1 tỷ đồng. Ước tính mức tăng doanh thu, sản lượng hàng hóa nông sản, đặc sản trong đợt giáp Tết khoảng 50% so với các tuần trước đó.

Hai sàn Postmart, Vỏ Sò cấp tập tiêu thụ nông sản cho nông dân dịp sát Tết
Tính đến hết tháng 11/2021, 2 sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart đã hỗ trợ đưa hơn 3 triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên bán hàng trên sàn.

Có chung nhận định với đại diện Vietnam Post, đại diện sàn Vỏ Sò cho hay: Thời gian giáp Tết Nguyên đán 2022, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao ở tất cả các ngành hàng, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, đặc sản. Riêng hàng nông sản, Vỏ Sò ghi nhận sự tăng trưởng cao gấp 2-3 lần so với trước tết. Trong đó, các loại nông sản, trái cây vùng miền như: Cam Cao Phong, cam sành, dừa, bưởi... có mức tiêu thụ tăng cao hơn cả, đạt khoảng 50 tấn chỉ trong 2 tuần cận Tết.

“Năm nay, do dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhiều người tiêu dùng đã chuyển sang hình thức mua sắm online. Vì thế, việc bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử đang mở ra cơ hội giúp người dân có thể tiêu thụ và giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu cùng cả nước”, đại diện sàn Vỏ Sò nhận xét.

Có thể thấy rằng, các chương trình ưu đãi trên các sàn thương mại điện tử Postmart, Vỏ Sò vào dịp cuối năm đã và đang phát huy tối đa lợi ích của kênh phân phối trực tuyến trong việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, tránh bị thương lái ép giá. Đây là một hướng đi hiệu quả giúp nâng cao giá trị sản xuất cho các mặt hàng nông sản đặc sản. Đồng thời giúp kết nối các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm thương hiệu Việt Nam với các khách hàng tiềm năng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại