menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Hải quan phát hiện ma túy trong hành lý 4 tiếp viên hàng không như thế nào

Chiều 17/3, Cục Hải quan TP HCM họp báo, nói về việc phát hiện 10 kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp trong các tuýp kem đánh răng do 4 tiếp viên hãng Vietnam Airlines mang từ Pháp về.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Cục phó Hải quan TP HCM, cho biết cán bộ hải quan tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện dấu hiệu bất thường trong hành lý của 4 tiếp viên Vietnam Airlines, đi chuyến bay VN10 từ Pháp về ngày 16/3. Trong đó có tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thuỷ, 37 tuổi.

"Qua sàng lọc, soi chiếu, chúng tôi nghi vấn valy của đoàn tiếp viên có chất cấm nên chuyển sang kiểm tra trực tiếp", ông Hiệp nói. Bên trong những tuýp kem đánh răng, nước súc miệng các tiếp viên mang về có 8 kg thuốc lắc và 3 kg ketamin (hàng đá).

Hải quan phát hiện ma túy trong hành lý 4 tiếp viên hàng không như thế nào
Thuốc lắc giấu trong các tuýp kem đánh răng do các tiếp viên hàng không mang từ Pháp về. Ảnh: Kiến Tường

Thủy và các tiếp viên tỏ ra sửng sốt khi biết có ma túy trong kem đánh răng. Họ khóc, khai rằng khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ "xách tay một số hàng hoá về nước" và trả công hơn 10 triệu đồng. Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường.

Khi ra sân bay của Pháp để về Việt Nam, lực lượng chức năng nước sở tại không phát hiện trong hành lý của họ có ma túy, cho đến khi về đến Tân Sơn Nhất.

Cục Hải quan TP HCM sau đó phối hợp Công an TP HCM sàng lọc, đặt nghi vấn những nhóm người, đường dây khả nghi. Hiện, nhà chức trách đang mở rộng điều tra.

Hải quan phát hiện ma túy trong hành lý 4 tiếp viên hàng không như thế nào
Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Cục phó Hải quan TP HCM, thông tin về sự việc. Ảnh: Quốc Thắng

Đại diện Vietnam Airlines cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Các cá nhân vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định, đơn vị sẽ không bao che.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
5 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại