menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Vũ Nga

Hải quân Anh bắt tàu chở dầu Iran sang Syria, căng thẳng bùng phát

Iran lập tức phản ứng bằng việc tuyên bố hành động trên của phía Anh là bất hợp pháp, đồng thời triệu hồi đại sứ Anh tại Tehran đến yêu cầu giải thích về vụ bắt giữ tàu.

Lực lượng đặc biệt của Anh đã bắt giữ một tàu chở dầu của Iran sang Syria ở ngoài khơi Gibraltar, hành động chở dầu của tàu này vi phạm lệnh trừng phạt của châu Âu và Mỹ chống lại đất nước đang chìm trong chiến tranh này.

Theo Bloomberg, Iran lập tức phản ứng bằng việc tuyên bố hành động trên của phía Anh là bất hợp pháp, đồng thời triệu hồi đại sứ Anh tại Tehran đến yêu cầu giải thích về vụ bắt giữ tàu.

Căng thẳng ngoại giao lên cao sau khi Anh, Pháp và Đức cố gắng ngăn cản quốc gia Hồi giáo này né tránh việc thực thi thỏa thuận quốc tế ngăn Iran phát triển vũ khí hạt nhân. Mỹ đã rút khỏi thỏa thuận này từ 1 năm trước, điều này khiến cho Tehran cũng không còn tuân thủ thỏa thuận, cảnh báo rằng nước này sẽ tiếp tục làm giàu uranium.

Dù ngay lập tức Syrian sẽ phải hứng chịu tác động của việc không nhập được dầu vào đất nước này, vụ việc bắt giữ tàu chở dầu sẽ chỉ cho thấy những khó khăn mà Iran phải đương đầu khi tìm kiếm nơi bán dầu trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Trump đẩy mạnh trừng phạt Iran. Sản lượng dầu của Iran giảm khoảng 1,5 triệu thùng dầu/ngày trong năm qua, gây khó cho kinh tế Iran.

Con tàu Grace 1, con tàu có khả năng vận chuyển 2 triệu thùng dầu thô, đã bị bắt giữ bởi lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh và cảnh sát Gibraltar.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại