menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
DC Stock Pro

Hai phương pháp đầu tư chính mà tôi đã và đang áp dụng

Hai phương pháp đầu tư chính

1. Phương pháp tích sản - đầu tư giá trị

Phương pháp này có lẽ sẽ hơi mới với những mọi người khi tham gia chứng khoán. Trước đây chúng ta chỉ hay "Chơi" chứng khoán là chính nên ít ai để ý đến phương pháp này. Chơi nếu xác định đó là đầu cơ sẽ có phương pháp riêng nhưng cần hiểu rõ để tránh thua lỗ không cần thiết.

Tích sản phương pháp này được DC Stock đề cập khá nhiều. Vì đây là một trong những cách để xây dựng tài chính cá nhân và tự do tài chính mà DC Stock sẽ hướng đến trong tương lai.

Các video về phương pháp này được giải thích tại đây: https://youtube.com/playlist?list=PL9Dxa-LoMD_bp1pn-IlZHyW_NRlUKilCD

Phương pháp này đã theo Chương cũng đã 3 năm nên Chương hiểu về phương pháp này có gì và tại sao nó lại thích hợp cho NĐT cá nhân không chuyên. Xem các cổ phiếu cơ bản tốt là tài sản để từ đó an tâm nắm giữ khi cổ phiếu vẫn còn tiềm năng.

Phương pháp này dễ hiểu, dễ áp dụng NHƯNG thực trạng là rất ít NĐT theo phương pháp này bởi:

- Yếu tố thời gian: Cần thời gian dài 3 năm 5 năm hay thậm chí là mãi mãi.

- Tâm lý: Do chưa xác định được chứng khoán là gì, mục đích ban đầu khi tham gia chứng khoán của Nhà đầu tư là làm sao kiếm được lợi nhuận nhanh và nhiều nhất. Nên hầu hết đều đầu cơ là chính. Nhưng đầu cơ giá lên là vô cùng khó nhất là đối với thị trường DOWNTREND.

NÊN VỚI NHỮNG AI KHI THAM GIA CHỨNG KHOÁN VÀ XEM CHỨNG KHOÁN NHƯ MỘT KÊNH ĐẦU TƯ TÍCH LUỸ TÀI SẢN THÌ PHƯƠNG PHÁP NÀY RẤT PHÙ HỢP VÀ AN TOÀN. KHÔNG CẦN BUỒN KHI CỔ PHIẾU XUỐNG VÀ VUI KHI CỔ PHIẾU LÊN.

2. Phương pháp đầu tư theo đà tăng trưởng

Với phương pháp này Chương học theo O'Neil và Minervini cũng như dựa vào kinh nghiệm thực chiến trong 5 năm qua.

Với phương pháp này cách ĐƠN GIẢN NHẤT để áp dụng đó là chọn lúc thị trường UPTREND. Con sóng Uptrend chưa bao giờ là chỉ vài ngày, vài tháng, mà chúng thường lên đến 1 - 2 năm.

Trong thời gian này đủ để mọi người chúng ta theo tăng trưởng và tập trung các tài sản vào kênh đầu tư chứng khoán. Ăn trọn 1 con sóng sau đó ngưng và rút dần các tài sản qua những kênh đầu tư khác.

Chương lưu ý lại BẮT BUỘC THỊ TRƯỜNG UPTREND thì phương pháp này mới hiệu quả cao. Còn với thị trường đi ngang hoặc downtrend thì rất khó để áp dụng, và hiệu suất đầu tư không được như mong muốn, thậm chí lỗ.

NÊN TỪ ĐÓ VIỆC XÁC ĐỊNH XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG TRONG DÀI HẠN ÍT NHẤT LÀ 1 NĂM SẼ LÀ ĐIỀU CẦN LÀM HƠN VIỆC HẰNG NGÀY ĐOÁN ĐÁY ĐOÁN ĐỈNH.

Đoán đáy đoán đỉnh là điều rất dư thừa và không cần thiết, chỉ cần xu hướng thị trường là đủ. Sau đó chọn cổ phiếu để tham gia theo tăng trưởng.

Trên đây là 2 phương pháp mà Chương đã và đang áp dụng. Tỷ trọng sẽ có lúc tăng lúc giảm giữa 2 phương pháp. Với thời điểm hiện tại và ít nhất là hết năm nay. Chương vẫn phân bổ 100% cho tích sản và không lướt sóng. Một mặt để tập trung cho công việc, thứ 2 là để không phải đầu cơ kiếm ăn vì 2 năm rồi kiếm ăn đã quá đủ rồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
DC Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

25 Yêu thích
8 Bình luận 42 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại