menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Cúc

Hải Phòng: Thu giữ gần 9.000 sản phẩm thời trang gắn nhãn hiệu nổi tiếng

Gần 9.000 sản phẩm gồm túi xách, giầy dép, ba lô, ví… được gắn các nhãn hiệu nổi tiếng, có giá trị khoảng 2 tỷ đồng đã bị thu giữ.

Đội Quản lý thị trường số 4 - Cục Quản lý thị trường TP Hải Phòng phối hợp với Đội 5 -Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hải Phòng đã kiểm tra kho chứa hàng hóa tại ngõ 102, đường Cát Bi, quận Hải An. Tại đây, lượng chức năng phát hiện 2 gian chứa nhiều giầy dép, túi xách, mỹ phẩm các loại, trên sản phẩm có chữ nước ngoài, trị giá khoảng 2 tỷ đồng.

Hải Phòng: Thu giữ gần 9.000 sản phẩm thời trang gắn nhãn hiệu nổi tiếng

Kho chứa hàng hóa tại ngõ 102, đường Cát Bi, quận Hải An.

Đoàn kiểm tra đã phân loại, kiểm đếm hàng hóa. Kết quả phân loại, kiểm đếm sơ bộ hàng hóa gồm: túi xách, ba lô, ví cầm tay, thắt lưng da, giầy thể thao, giầy nữ thời trang các loại, giầy nam giả da, ruột gối, giầy dép trẻ em, mỹ phẩm các loại,số lượng khoảng 8.700 đơn vị sản phẩm. Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng chưa xuất trình được thủ tục giấy tờ liên quan đến toàn bộ hàng hóa để trong kho.

Do đó, Đội Quản lý thị trường số 4 - Cục Quản lý thị trường TP Hải Phòng ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Thuận – Giám đốc Công ty Luật Bạch Đằng Giang, Đoàn luật sư Hải Phòng, khi kinh doanh hàng hóa không xuất được hóa đơn thì không thể chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của nguồn hàng thì sẽ bị xử phạt hành chính về kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ theo Điểm c Khoản 1 Điều 21 Nghị định 185/2013/NĐ-CP. Mức phạt cụ thể sẽ phải căn cứ vào giá trị hàng hóa không xác định được nguồn gốc xuất xứ.

Hải Phòng: Thu giữ gần 9.000 sản phẩm thời trang gắn nhãn hiệu nổi tiếng

Sản phẩm giầy gắn mác nhãn hiệu nổi tiếng

Hiện nay, trên thị trường xuất rất nhiều mặt hàng thời trang từ túi xách, quần áo đến giầy dép… có giá bán “hàng chợ” được gắn nhiều thương hiệu nổi tiếng: Gucci, chanel, Dior… nhưng mặt hàng này vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Dạo quanh một vòng chợ Đổ - chợ nổi tiếng ở Hải Phòng là không thiếu thứ gì, đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh sản phẩm thời trang, giầy dép… gắn mác thương hiệu đình đám, "xịn sò" được bày bán la liệt với giá rất rẻ.

Một đôi giày được gắn mác thương hiệu đình đám Converse nhưng giá bán ra rất “mềm” chỉ 100.000 đồng/đôi. Cũng tại đây, một số nhãn hiệu nổi tiếng khác như Adidas, Nike, Vans, Gucci… cũng ngập tràn hàng “nhái” trên thị trường với mức giá bán ra dao động từ 150.000 – 450.000 đồng/đôi. Trong khi giá các sản phẩm hàng hiệu rơi vào mức từ 800.000 đồng đến hàng chục triệu đồng.

Theo khảo sát, trên thị trường hiện nay, cùng một đôi giày “nhái” của một thương hiệu nổi tiếng có thể có tới 3, 4 mức giá khác nhau tùy thuộc vào chất liệu là vải hay da, kiểu dáng và túi tiền của khách hàng. Giày càng đắt thì chất liệu càng đẹp và độ bền cao hơn loại rẻ tiền. Tất nhiên nếu so với hàng hiệu thì độ bền chắc chắn không bằng nhưng trên hết, các mặt hàng này khá phù hợp với túi tiền và nhu cầu của người tiêu dùng.

Giải đáp cho thắc mắc tại sao các mặt hàng giày dép “nhái” vẫn có đất sống trên thị trường, một chủ cửa hàng chuyên sỉ lẻ giày dép tiết lộ, bởi đối tượng khách hàng hướng tới chủ yếu là những người không mấy dư giả về tài chính như học sinh, sinh viên. Chính vì thế, giá rẻ và mẫu mã đẹp là hai yếu tố được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm giày dép bán ra thị trường. Còn về thương hiệu đương nhiên khách hàng khi đến mua đều biết, có điều đấy là nhu cầu của người tiêu dùng.

Có thể nói, chính tư duy dễ dãi, ham rẻ của người mua cùng là nhân tố tiếp tay cho gian thương. Người tiêu dùng vừa là nạn nhân, vừa là thủ phạm của vấn nạn hàng giả, hàng nhái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả