menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Hải Phòng phát hiện ổ dịch mới 98 ca F0, hơn 5.000 học sinh dừng đến trường

Sáng 30/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.Hải Phòng, liên quan đến ổ dịch tại công trường xây dựng cao ốc của Tập đoàn Hoàng Huy, hiện đã ghi nhận 98 ca nhiễm Covid-19 mới.

Cụ thể, đây đều là các trường hợp từ các tỉnh, thành đang có dịch đến Hải Phòng làm theo mùa vụ tại công trường của Tập đoàn Hoàng Huy do Công ty Ecoba thi công. Hiện, công trường có khoảng 900 người, trong đó có 52 người chưa được tiêm mũi vắc xin nào vì mới từ địa phương khác đến. Đồng thời, công trường này đã bị phong tỏa, dừng thi công để thực hiện các biện pháp chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, UBND quận Hồng Bàng đã cho học sinh của 7 trường tại phường Sở Dầu và phường Thượng Lý dừng đến trường. Trong đó, trẻ của 2 trường mầm non nghỉ học, học sinh các trường từ tiểu học đến THPT chuyển sang học trực tuyến tại nhà. Các trung tâm ngoại ngữ, giáo dục khác cũng được yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Đại diện lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng cho biết, hôm qua (29/11), quận đã làm xét nghiệm ở chợ đầu mối hoa quả của thành phố đóng tại P.Sở Dầu. Ngày 30/11, quận sẽ làm xét nghiệm rộng cho toàn dân hai phường Sở Dầu và Thượng Lý để sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Hải Phòng phát hiện ổ dịch mới 98 ca F0, hơn 5.000 học sinh dừng đến trường
Ngày 30/11, quận Hồng Bàng làm xét nghiệm rộng cho toàn dân hai phường Sở Dầu và Thượng Lý để sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Ảnh: LT

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Hồng Bàng, các ca nhiễm tại công trường xây dựng ít có sự tiếp xúc với người dân bên ngoài nên cũng hạn chế được sự lây lan. Đến nay, quận Hồng Bàng chưa ghi nhận ca nhiễm nào là người dân bên ngoài công trường mà có liên quan đến ổ dịch này.

Ngoài 98 ca nhiễm ở công trường xây dựng, ngày hôm qua, TP.Hải Phòng còn ghi nhận 58 ca nhiễm ở các địa phương khác. Trong đó, ổ dịch tại H.Tiên Lãng ghi nhận 34 ca bệnh. Tính đến hết ngày 29/11/2021, toàn thành phố đã xuất hiện 514 ca dương tính.

Để ứng phó với dịch Covid-19 đang có dấu hiệu tăng nhanh tại TP.Hải Phòng, UBND TP.Hải Phòng đã có khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm các biện pháp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, hiện ngành Y tế thành phố đang tập trung cao các giải pháp, nâng cao năng lực, triển khai nhanh công tác xét nghiệm, phân tầng điều trị: đối với tuyến Y tế quận, huyện sẽ tập trung điều trị bệnh nhân nhẹ, không có triệu chứng; đối các bệnh viện tuyến thành phố tập trung điều trị những bệnh nhân trung bình, có bệnh nền, già yếu, phụ nữ có thai... Đối với những bệnh nhân nặng, nguy kịch sẽ thực hiện điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và Bệnh viện Trẻ em...

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cũng đã có kết luận số 541/TB-UBND yêu cầu các quận huyện, căn cứ vào tình hình dịch bệnh, đánh giá cấp độ dịch tại địa phương, rà soát, chủ động điều tiết việc tổ chức các sự kiện trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động người dân tổ chức đám hiếu, đám hỉ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; hạn chế tối đa số lượng người tham dự.

Yêu cầu các địa phương căn cứ tình hình dịch bệnh đánh giá cấp độ dịch tại địa phương, rà soát, chủ động điều tiết việc tổ chức các sự kiện trên địa bàn; tuyên truyền, vận động người dân tổ chức đám hiếu, đám hỷ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; hạn chế tối đa số lượng người tham dự. Bên cạnh đó, rà soát tất cả các công nhân và người lao động tại các công trường trên địa bàn thành phố; phối hợp với Sở Y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Giao ngành Y tế thành lập các Trạm Y tế lưu động; chuẩn bị phương án điều trị bệnh nhân Covid-19 (F0) tại các cơ sở điều trị tuyến quận, huyện có đủ điều kiện; sử dụng hai phương pháp test nhanh và RT-PCR để xét nghiệm sàng lọc những nơi có nguy cơ cao nhằm có kết quả trong thời gian sớm nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại