menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Hải Phòng cho mở lại sân golf, dịch vụ ăn uống trong nhà từ 6h ngày 26/5

Chiều 25/5, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã ký văn bản hỏa tốc số 3368/UBND-VX điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể, kể từ 6h00’ ngày 26/5, thành phố cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà, cơ sở lưu trú, công viên, vườn hoa, sân golf, sân tập golf hoạt động trở lại. Trong đó, UBND Thành phố yêu cầu các cơ sở lưu trú phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch.

Thành phố giao UBND quận, huyện phối hợp với Sở Du lịch kiểm ra, giám sát thực hiện, chỉ đạo dừng hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo an toàn về phòng dịch Covid-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tùy theo quy mô của từng cơ sở, không được phục vụ quá đông người trong cùng một thời điểm, phải đảm bảo tuân thủ khoảng cách của khách tối thiểu 2m. UBND Thành phố cũng yêu cầu các sân golf chỉ tiếp đón người chơi đang sinh sống tại Hải Phòng và phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày hoặc giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19. Ngoài ra, các hoạt động tại công viên, vườn hoa phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m/người.

Việc thành phố có quyết định nới lỏng biện pháp nêu trên nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Trước đó, từ tối 18/5, UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu các cửa hàng kinh doanh ăn uống giải khát dừng phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán hàng mang về nhà để phòng dịch.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, đến nay toàn phố ghi nhận tổng cộng 8 ca mắc Covid-19, trong đó 6 trường hợp đã khỏi bệnh, xuất viện. Thành phố hiện đang cách ly tập trung 429 người; cách ly tại khách sạn 422 trường hợp. Số đang cách ly tại nhà là 3.609 người.

Cùng ngày, Sở Y tế TP Hải Phòng đã phối hợp Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng và các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, các đơn vị sẽ lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đối với công nhân và người lao động; chi phí xét nghiệm do doanh nghiệp chi trả. Đợt 1, các đơn vị sẽ lấy khoảng 30.000 mẫu xét nghiệm, trung bình mỗi ngày từ 3.000 đến 5.000 mẫu. Các trường hợp ưu tiên như người nước ngoài, người lao động liên quan đến vùng có dịch đều đã được lấy mẫu xét nghiệm trước đó, do vậy, đợt này, thành phố tập trung vào nhóm lao động thuộc các tỉnh, thành phố khác và lao động địa phương.

Hải Phòng cho mở lại sân golf, dịch vụ ăn uống trong nhà từ 6h ngày 26/5
Thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho chuyên gia nước ngoài tại KCN Nomura, Hải Phòng. Ảnh: QH

Trước đó, Sở Y tế phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 4.000 chuyên gia nước ngoài cùng với xét nghiệm sàng lọc trường hợp có nguy cơ cao liên quan đến các vùng dịch. Bên cạnh việc xét nghiệm sàng lọc, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đều xây dựng phương án chủ động phòng, chống dịch.

Hiện, toàn thành phố có 5 bệnh viện lớn được chỉ định tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 gồm: Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện đa khoa quốc tế, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, Bệnh viện Vinmec và Bệnh viện đa khoa Kiến An.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại