menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Hai phi công Ukraine đến Mỹ

Mỹ đã mời các phi công Ukraine đến một căn cứ quân sự ở Tucson (bang Arizona) để xác định khoảng thời gian cần thiết cho việc huấn luyện lái máy bay chiến đấu phương Tây, bao gồm cả F-16, các quan chức giấu tên nói với NBC.

Theo NBC, ở thời điểm hiện tại đã có hai phi công Ukraine đến Mỹ, nhưng con số sẽ không dừng lại ở đó. Nguồn tin giấu tên cho biết chính quyền Mỹ có kế hoạch đón khoảng 10 phi công Ukraine trong tháng này.

Các phi công Ukraine hiện đang được đào tạo trên thiết bị mô phỏng, và phía Mỹ không có kế hoạch để những phi công này lái máy bay thật.

Chương trình của Washington có hai mục tiêu: Cải thiện kĩ năng của lực lượng Ukraine, và đánh giá thời gian cần thiết để huấn luyện họ vận hành các máy bay chiến đấu phương Tây, bao gồm cả F-16.

“Chương trình sẽ giúp đánh giá năng lực của các quân nhân Ukraine, để chúng tôi có thể tư vấn tốt hơn cho họ về cách sử dụng những tiềm năng mà họ có sẵn và chúng tôi đã trao cho họ”, một quan chức Mỹ giải thích.

Đây là lần đầu tiên các phi công Ukraine tham gia một chương trình như vậy ở Mỹ, NBC nhấn mạnh. Trước đó, các phi công Ukraine mới chỉ được huấn luyện lái máy bay chiến đấu của Liên Xô, khác biệt đáng kể so với máy bay phương Tây.

Tuy nhiên, các nguồn tin nhấn mạnh rằng động thái này của Mỹ không có nghĩa là Washington thay đổi lập trường về việc chuyển giao F-16 cho Kiev. Trả lời phỏng vấn hôm 24/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông loại trừ khả năng cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine trong bối cảnh nước này xung đột với Nga. “Ông Zelensky hiện chưa cần F-16. Theo quân đội của chúng tôi, hiện không có cơ sở nào để cung cấp F-16 cho Ukraine”, Tổng thống Biden nói.

Ukraine đã tăng cường kêu gọi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cung cấp các máy bay chiến đấu hiện đại sau khi nước này thành công trong việc thuyết phục phương Tây cung cấp xe tăng chiến đấu.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết các cuộc thảo luận về việc chuyển giao máy bay chiến đấu cho Kiev một lần nữa cho thấy sự can dự của các nước phương Tây trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Ông nhắc lại lập trường của Mátxcơva, rằng những hành động như vậy chỉ làm leo thang và kéo dài cuộc chiến trong khi không thể thay đổi kết quả cuối cùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại