menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Hai phần ba Bắc Mỹ có thể mất điện vì nắng nóng

Nắng nóng đang ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục triệu người dân Bắc Mỹ và gây sức ép lên lưới điện khu vực này.

Các đợt nắng nóng tại Bắc Mỹ đang kéo nhu cầu sử dụng điện của các hộ gia đình và doanh nghiệp lên cao. Tuy nhiên, nguồn cung lại bị hạn chế bởi chính các vấn đề do thời tiết gây ra. Giới chức điện lực đã cảnh báo nhiều vùng tại Mỹ có thể đối mặt với tình trạng mất điện nếu mùa hè nóng hơn bình thường.

"Hai phần ba Bắc Mỹ sẽ gặp rủi ro thiếu điện trong hè này, tại các thời điểm nhu cầu tăng vọt", North American Electric Reliability (NERC) - cơ quan giám sát sự ổn định của lưới điện tại Bắc Mỹ - cho biết trong báo cáo cập nhật mới nhất.

Theo NERC, gần như toàn bộ vùng phía Tây sông Mississippi có thể thiếu điện "do thời tiết cực đoan". New England (Mỹ) và Ontario (Canada) cũng đang đối mặt với rủi ro cắt điện tăng cao.

"Tình trạng này do nhiều yếu tố, gồm một số nhà máy điện đóng cửa theo lộ trình, nhu cầu giờ cao điểm được dự báo tăng mạnh và lưới điện khó hoạt động ổn định khi nắng nóng diện rộng", NERC cho biết.

Có nhiều yếu tố tác động đến khả năng cung ứng điện. Một là khi các nhà máy than dừng hoạt động theo lộ trình, lưới điện sẽ ngày càng phụ thuộc vào nguồn năng lượng sạch, như điện mặt trời và gió, để đáp ứng nhu cầu lên cao. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết không phải lúc nào cũng cho phép sản xuất điện.

"Lúc ít gió và nhu cầu tăng cao có thể gây ra thiếu điện khẩn cấp", các nhà phân tích tại Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết trong một báo cáo hôm 26/6. Điện gió đóng vai trò chủ chốt tại Texas cũng như hai vùng khác ở miền trung nước Mỹ.

Thời tiết khô hạn và mức nước dự trữ thấp cũng đang ảnh hưởng đến thủy điện tại đây. Bên cạnh đó, NERC cho biết các quy định mới về môi trường đang siết điện than tại 23 bang. Đây là mùa hè đầu tiên họ áp dụng các chính sách mới này. Các vấn đề về chuỗi cung ứng và thiếu nhân lực cũng khiến nhiều nhà máy điện phải hủy hoặc hoãn việc bảo trì trước mùa hè.

Dù vậy, giới chức tin rằng họ vẫn đảm bảo nguồn cung điện nếu nhu cầu năm nay tăng ở mức bình thường. Rủi ro mất điện chỉ xảy ra nếu nắng nóng cực cao.

Nhiều người Mỹ ở phía Nam và miền Trung nước Mỹ đang đối mặt với nắng nóng gay gắt. Hôm 26/6, khoảng 40 triệu người từ Arizona đến Alabama đã nhận cảnh báo về nắng nóng.

Tại các sa mạc và Texas, nhiệt độ được dự báo lên trên 43 độ C. Một số nơi có thể chạm 49. Các nhà khí tượng học cho biết nắng nóng có thể kéo dài sang tuần thứ tới. Nhiều vùng của Mỹ thậm chí được dự báo có nhiệt độ cao hơn trung bình trong 3 tháng tiếp theo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại