menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Hai mục tiêu tài chính trước tuổi 30

Chào bạn. Có lẽ bạn đang tìm cho mình một mục tiêu phải không? Có lẽ bạn cũng đang muốn tìm hiểu xem mọi người xác định mục tiêu của mình như thế nào phải không? Bài viết này dành cho bạn. Bởi Hòa sẽ chia sẻ những trải nghiệm chân thực nhất từ trải nghiệm của mình dành cho các bạn.

Bạn thân mến. Hổng biết làm sao trước khi lấy vợ thì mình hăng máu làm giàu lắm. Có lẽ chẳng bao giờ sợ mất tiền vậy nên cứ đâm đầu vào lướt sóng, theo đội lái này nọ, tự kinh doanh theo phong trào mà không bao giờ nghĩ đến hậu quả là gì . Kết quả thực tế thì tiền mất là chủ yếu chứ chẳng có mấy khi được cả các bạn ạ. Thậm chí còn có lúc NAV âm nặng ấy chớ.

Nhưng mà từ khi lấy vợ vào, rồi sinh con nữa nên trăm thứ phải lo các bạn ạ. Từ chuyện thuê nhà, tiền ăn, tiền học, tiền sữa, tiền bỉm, tiền điện, tiền nước, tiền ốm đau, bệnh tật… nó cứ quấn lấy mình. Nếu bạn nào có gia đình rồi thì sẽ thấu hiểu đc những khó khăn này. Lúc đó bận tối mặt tối mũi với công việc cơ quan và trăm thứ phải lo cho gia đình rồi thì lấy đâu ra chuyện nghĩ đến đầu tư nữa.

Nhưng cũng chính bởi những khó khăn như vậy mà mình đã phải tìm cách bảo vệ tiền của mình khỏi những giông bão lòng tham trong mình.

Hai mục tiêu tài chính trước tuổi 30

Đúng là khi mình muốn học thì sẽ có người thầy xuất hiện. Và người thầy là ai các bạn biết không. Người thầy đầu tiên dạy mình đó lại chính là con người thật của mình. Mình tìm lại bản thân mình, nhìn lại và tự hỏi bản thân mình mong muốn điều gì, mình có giá trị gì trong cuộc đời này và mình cần phải làm gì để phục vụ cho điều mình mong muốn đó.

Mình đã trở về thực tại và không còn bay bổng nữa? Và mình viết ra cụ thể mục tiêu của mình là gì ?

  • Cái mình cần nhất bây giờ là gì? Đó là một căn nhà nhỏ để cho vợ con được yên tâm không phải lo chủ nhà đuổi ra bất cứ khi nào.
  • Cái mình cần là một dòng thu nhập thụ động để lỡ có nghỉ việc, có không đi làm được nữa hoặc có những bất chắc gì xảy đến thì mình vẫn có tiền để tiêu.

…………Còn cái j nữa thì mình chưa tính đến. Nhưng 2 cái quan trọng nhất gắn với cuộc sống thực tại của mình là vậy đó.

Mình đã viết lên kế hoạch tài chính cho mình cụ thể và đây là những tâm sự của mình về nó. Cụ thể để thực hiện 2 mục tiêu trên thì có 2 kế hoạch mà mình phải làm được ngay đó là kế hoạch chi tiêu và kế hoạch tăng thu nhập để tạo ra thu nhập ròng (thu nhập – chi tiêu) tốt nhất.

  • Mình đã thắt chặt chi tiêu thực sự từ việc giảm thiểu tối đa những buổi ăn sáng, buổi cafe, những buổi nhậu, những giao lưu bạn bè xuống mức tối thiểu nhất. Thậm chí là triệt tiêu luôn một số khoản tiêu bạn ạ.
  • Mình đã xây dựng kế hoạch tạo thu nhập từ lương tăng trưởng hàng năm và mình cũng xây dựng các kênh thu nhập bên ngoài từ việc đi dạy học, đến việc làm thêm dịch vụ tư vấn, bán sản phẩm tài chính online, …

Có lẽ lương là khoản thu nhập tăng nhanh nhất của mình kể từ khi ra trường bằng đúng 2 kinh nghiệm xương máu đó chính là :

+ Mình chỉ tập trung chuyên sâu vào một mảng hợp tác đối tác bất động sản trong Bank và xây dựng mối quan hệ tốt với các đối tác trong 8 năm kể từ khi ra trường.

+ Nhảy việc nếu có cơ hội học hỏi tốt hơn và lương tốt hơn.

Mình hiểu một điều quan trọng rằng phải tạo ra được dòng tiền (lợi nhuận đầu tư) từ thu nhập ròng của mình thì mới có thể làm được mọi thứ nhanh nhất.

Vậy là các khoản thu nhập ròng của mình được mình nhanh chóng phân bổ tới các kênh đầu tư như đầu tư hộ kinh doanh, đầu tư nhượng quyền, đầu tư cho vay ngang hàng, đầu tư vàng, cổ phiếu, trái phiếu, quỹ, chứng chỉ tiền gửi.

Và cuối cùng sau 3 năm phấn đấu bắt đầu từ con số âm, mình đã có được một cấu trúc tài sản đầu tư khá đa dạng để tạo ra dòng tiền cho mình. Lợi nhuận bình quân luôn cao hơn lãi vay Ngân hàng. Chính vì vậy nó giúp mình dám sử dụng công cụ đòn bẩy tài chính của Bank để có thể vay mua nhà. Ban đầu mình tính đầu tư thôi nhưng sau lại về ở thật.

Vậy là trước tuổi 30 mình đã có được 3 thứ gồm một căn nhà nhỏ xinh xinh, một dòng tiền thụ động và một danh mục tài sản đầu tư ổn định.

Bạn muốn biết Hòa dành tiền mua nhà như thế nào không? Đó là một quá trình mình kiên trì thực hiện chỉ tập trung đúng vào mục tiêu này thôi.

Và tiếp theo mình sẽ vẫn gia tăng dòng tiền thụ động và xây dựng tính bền vững cho nó để tiếp tục thực hiện những ước mơ có những tài sản lớn hơn của mình.

Một may mắn mà mình nhận ra trong quá trình tự học, tự trải nghiệm cuộc sống, tự hiểu về bản thân mình đó là vừa phải học cách kiếm tiền nhưng cũng phải học cách cống hiến cho cộng đồng và cho xã hội thì có lẽ cuộc sống của mình mới thực sự trở nên có ý nghĩa hơn.

Mình tin rằng trên Blog của mình ai cũng có ước mơ và khát khao lớn lao. Và ai cũng sẽ thực hiện được, chỉ cần chúng ta có niềm tin và khát khao để thực hiện nó. Sự tự tin vào bản thân mình và sự cầu thị sẽ giúp chúng ta học hỏi được nhiều điều mới mẻ mà chúng ta chưa bao giờ biết đến.

Cuối cùng là những tâm sự mà mình có chia sẻ trên kênh Podcast để bạn có thể nghe khi đi tập thể dục, khi nấu ăn, hoặc trước khi đi ngủ nhé.

Cảm ơn bạn đã luôn ủng hộ và theo dõi Blog TienCuaToi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại