menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Hai kịch bản thị trường chứng khoán tháng 9 và 5 nhóm ngành triển vọng

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC) vừa đưa ra 2 kịch bản cho TTCK trong tháng 9.

BSC đưa ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán Việt Nam trong tháng 9.

Kịch bản thứ nhất là VN-Index tích lũy tích cực trong vùng 1.270-1.280 điểm - tạo động lực hướng đến vùng 1.310 – 1.330 điểm khi thanh khoản tiếp tục được cải thiện, bên cạnh yếu tố tâm lý lạc quan được duy trì ổn định bất chấp những thông tin và diễn biến tiêu cực trên thế giới.

Nội tại nền kinh tế tiếp tục khởi sắc, giá cả nguyên vật liệu đầu vào ổn định tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh… Ngân hàng Nhà nước công bố thông tin về room tín dụng cho các ngân hàng thương mại cũng như các biện pháp đẩy nhanh đầu tư công, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp của Chính phủ sẽ tạo hiệu ứng và thúc đẩy cho thị trường.

Kịch bản thứ 2 là sau nhịp tăng điểm ấn tượng trong tháng 8, tâm lý chốt lời và tiêu cực quay trở lại có thể làm lu mờ những phiên tích cực trước đó. Quan điểm cứng rắn trong việc chống lạm phát của FED tiếp tục được thể hiện trong cuộc họp tháng 9 đồng thời xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ trên thế giới chưa có dấu hiệu dừng lại. Nền kinh tế Trung Quốc chưa cho thấy tín hiệu khởi sắc khi các vấn đề nội tại chưa được giải quyết bên cạnh tâm lý lo lắng khi các nền kinh tế phát triển đang có dấu hiệu đứng gần hơn với những rủi ro của một cuộc suy thoái. VN-Index dự báo dao động quanh 1.240-1.250 điểm.

Hai kịch bản thị trường chứng khoán tháng 9 và 5 nhóm ngành triển vọng

Trong bối cảnh hiện tại, BSC khuyến nghị một số nhóm ngành, cổ phiếu nền tảng cơ bản tốt có thể phân bổ trong danh mục, bao gồm các nhóm: Dầu khí, Phân bón, Hóa chất, Công nghệ thông tin – Bưu chính Viễn thông, Ngành tiêu dùng – Bán lẻ. Nhà đầu tư cần theo dõi thêm các thông tin, diễn biến cập nhật về tình hình thế giới, chính sách điều hành của các nước đặc biệt là cuộc họp của FED (FOMC) sắp tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại