menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Hai huyện ở Nghệ An đang làm báo cáo về việc từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

Huyện Thanh Chương và Hưng Nguyên, Nghệ An đang làm báo cáo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an liên quan đến các thông tin, tài liệu về hoạt động từ thiện của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên năm 2020.

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, huyện này đã nhận được văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ lũ lụt của đoàn ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện này vào năm 2020.

Sau khi nhận được văn bản từ Bộ Công an, huyện Thanh Chương đã giao cho các xã, xóm có người dân được nhận tiền hỗ trợ từ đoàn ca sĩ Thủy Tiên rà soát lại danh sách, thông tin, số tiền nhận được để có cơ sở báo cáo Bộ Công an.

Được biết, tại huyện Thanh Chương, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên về trao quà vào ngày 3/11/2020 cho hơn 500 hộ dân bị ảnh hưởng lũ lụt. Các hộ dân được nhận tiền theo nhiều mức từ 5-20 triệu đồng. Tổng số tiền người dân trên địa bàn huyện này nhận được là 5 tỷ 189 triệu đồng.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương - xác nhận, số tiền vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên về trao tại địa phương là đúng và đã phát đến bà con nhân dân bị ảnh hưởng của thiên tai.

Hai huyện ở Nghệ An đang làm báo cáo về việc từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên
20 chiếc xuồng được vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên tặng bà con vùng lũ Thanh Chương (Ảnh: CTV).

"Đến nay đã một năm rồi, sau khi trao phía Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Chương đã xác nhận chung việc vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên tặng quà cứu trợ cho bà con là có thật. Hồi đó, hai vợ chồng cùng đoàn về, họ có xin ý kiến và tới tận các xã để thực hiện việc này. Họ thực hiện có danh sách được lập đầy đủ, nhưng sau khi nhận xong thì người dân không ký vào. Hiện nay, huyện đang chỉ đạo tới tận xóm, xã làm lại cụ thể để có cơ sở báo Bộ Công an" - ông Trình Văn Nhã cho biết.

Cũng theo ông Trình Văn Nhã, vợ chồng Thủy Tiên đã hỗ trợ xây dựng 2 cầu dân sinh trên địa bàn huyện bị sập do lũ lụt với số tiền 1,5 tỷ đồng, tặng 20 xuồng cứu hộ trị giá 200 triệu đồng cho các xã thường xuyên bị ngập lụt. Hiện 2 cây cầu đã xây dựng xong, bàn giao và đi vào hoạt động.

Tại địa bàn huyện Hưng Nguyên, ông Lê Phạm Hùng - Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên - cho biết, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo từ Bộ Công an, huyện đã chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện có văn bản báo cáo.

"Hiện huyện đã chỉ đạo và giao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc làm báo cáo cụ thể để gửi Bộ Công an theo đề nghị. Trước đây, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên về trao quà tại huyện, tất cả người dân được hỗ trợ đều có phiếu nhận quà đầy đủ" - ông Lê Phạm Hùng

Hai huyện ở Nghệ An đang làm báo cáo về việc từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên
Ủy ban MTTQVN huyện Hưng Nguyên xác nhận số tiền ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ người dân bị lũ lụt trên địa bàn (Ảnh: Nguyễn Duy).

Sáng 8/10, trao đổi với PV Dân trí, bà Thái Thị Hải Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hưng Nguyên - cho biết đang làm báo cáo về hoạt động hỗ trợ của đoàn ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện trong năm 2020 theo công văn của Bộ Công an.

"Trong quá trình đoàn ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ cho bà con trên địa bàn huyện đều có sự giám sát và thống kê đầy đủ. Số liệu cụ thể chúng tôi đã báo cáo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An từ năm ngoái" - bà Thái Thị Hải Châu cho hay.

Theo báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hưng Nguyên, chiều ngày 3/11/2020, tại Hội trường UBND huyện Hưng Nguyên, đoàn ca sĩ Thủy Tiên đã trao tiền hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại bão lũ thuộc 7 xã. Tổng số tiền đoàn trao là 2 tỷ 320 triệu đồng.

Trong đó có một hộ dân tại xã Hưng Thông được hỗ trợ 30 triệu, một hộ dân tại xã Long Xá được hỗ trợ 10 triệu đồng. Có 456 hộ tại 5 xã Hưng Lợi, Châu Nhân, Hưng Yên Bắc, Hưng Trung và Hưng Mỹ được hỗ trợ mỗi suất 5 triệu đồng.

Theo bà Thái Thị Hải Châu, phía đơn vị cũng đang làm báo cáo gửi Bộ Công an dựa trên văn bản xác nhận trên và dựa vào thực tế những gì đã nhận từ vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên và thực tế hoạt động từ thiện đã diễn ra trên địa bàn.

Được biết, sau khi vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên về trao quà cho người dân ở 2 huyện Thanh Chương và Hưng Nguyên, trong ngày 3/11/2020, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh đã có thư cảm ơn gửi 2 vợ chồng này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại