menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Vũ Nga

Hải Dương: Hàng nghìn tấn chất thải được chôn lấp trên đất của doanh nghiệp

Hàng nghìn tấn chất thải, rác thải được chôn lấp trái phép trên khu đất đã được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt để thực hiện dự án của Công ty TNHH HT Long Thành.

Ông Đỗ Văn Vì – Chủ tịch UBND phường Ái Quốc cho biết, việc đổ trộm rác thải, chất thải tại chân đê Lai Vu đã được UBND phường phát hiện từ ngày 6/2 và báo cáo UBND TP Hải Dương, Công an Hải Dương. Sau đó, Đội cảnh sát kinh tế, Công an TP Hải Dương đã vào cuộc kiểm tra và bắt quả tang xe ô tô BKS 34C-019.75 do Vũ Văn Hưng, trú tại TP Hải Dương điều khiển đang đổ trộm 1.750kg chất thải rắn như nhựa phế liệu, vải vụn... tại khu đất trên. Công an TP Hải Dương đã lập biên bản xử phạt 7,5 triệu đồng với hành vi đổ chất thải rắn trái phép của đối tượng Hưng.

Hải Dương: Hàng nghìn tấn chất thải được chôn lấp trên đất của doanh nghiệp

Nhiều khu vực đất đã được đào xới có lẫn dầu nhớt

Người dân sống xung quanh khu vực này cho biết, thời gian gần đây họ thường xuyên ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên từ dưới chân đê cầu Lai Vu, hàng ngày lại thấy những chiếc xe tải chở rác vào khu vực này. Họ tập kết rác thải, phế liệu về đây, sau đó được phân loại đóng gói trong các túi nilon (không ai biết trong các túi nilon đó là rác gì) rồi chôn tại các hố đã đào sẵn. Những chiếc hố này sau khi được lấp đầy các chất thải, rác thải sẽ được phủ đất lên để xóa dấu vết.

Hải Dương: Hàng nghìn tấn chất thải được chôn lấp trên đất của doanh nghiệp

Rác thải được che chắn bằng những tấm bạt

“Khu đất rộng là thế, máy móc, người qua lại đổ rác liên tục. Dân chúng tôi chỉ biết họ đưa những xe rác đầy nilon, sắt thép vụn, mẩu nhựa và cả những chất nước màu đen về đổ xuống đây. Có nhiều thanh niên lạ mặt lảng vảng trong khu đất, nếu thấy chúng tôi tới gần là họ đuổi ra ngay” – một người dân cho biết.

Có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận trên nền đất là rác thải được che chắn bằng những tấm bạt, bao tải dứa. Xung quanh là những tấm pa lét gỗ được vứt ngổn ngang. Tại khu vực chôn lấp rác thải xuất hiện nhiều khu đất đã được đào xới có lẫn dầu nhớt, một chiếc hố được đào khá sâu với bề mặt rộng hàng mấy chục mét. Bên trong hố đã được đổ rất nhiều rác, hôm nay đã được phủ lên một tấm bạt, nước đọng đen kịt, bốc mùi hôi thối. Ngoài các chất thải rắn dạng vụn không rõ nguồn gốc, có cả những thùng phi (không biết đựng chất gì bên trong) nhưng ruồi nhặng bâu kín xung quanh.

Hải Dương: Hàng nghìn tấn chất thải được chôn lấp trên đất của doanh nghiệp

Một chiếc hố được đào khá sâu với bề mặt rộng hàng mấy chục mét

Trong quá trình tác nghiệp, chúng tôi bắt gặp một người đàn ông đang ở đó, người này cho biết, anh ta chuyên thu mua phế liệu, chở về đây để phân loại. Số phế liệu không dùng được thì anh ta mang đi chôn lấp. Còn các thông tin khác anh ta không biết gì cả.

Được biết, cách vị trí chôn rác khoảng 1km là nhà máy nước sạch Tiền Trung, nơi cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 1.000 hộ dân và 50 doanh nghiệp. Đây cũng là nguyên nhân khiến người dân lo ngại về nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước.

Hải Dương: Hàng nghìn tấn chất thải được chôn lấp trên đất của doanh nghiệp

Nước đọng đen kịt, bốc mùi hôi thối

Ông Vì cho biết thêm, hiện UBND phường phải cắt cử người để trông coi, bảo vệ hiện trường nếu thấy động tĩnh gì thì báo cáo ngay. Sự việc đang được Công an TP Hải Dương điều tra mở rộng.

Qua tìm hiểu, chúng tôi nhận được thông tin khu đất diễn ra việc chôn chất thải lâu nay đã được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt để thực hiện dự án bến thủy nội địa và bãi kinh doanh vật liệu xây dựng của công ty TNHH HT Long Thành. Dự án mới dừng lại ở việc phê duyệt chủ trương đầu tư chưa có quyết định giao đất.

Việc đổ trộm rác thải nêu trên là do chính Công ty Long Thành thực hiện hay là do một đối tượng nào khác? Về vấn đề này, cần thiết các cơ chức năng Hải Dương phải điều tra làm rõ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại