menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Trang

Hải Dương đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân với giá cả bình ổn

Ngay sau khi có quyết định thực hiện cách ly toàn tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố... của tỉnh Hải Dương đã triển khai thực hiện các biện pháp chống dịch với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả. 

Đúng 0h ngày 16/2, toàn tỉnh Hải Dương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày. Ngay sau khi có quyết định thực hiện cách ly toàn tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố... của tỉnh Hải Dương đã triển khai thực hiện các biện pháp chống dịch với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả.

Hải Dương đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân với giá cả bình ổn
Lực lượng chức năng tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực bị phong tỏa

Ngay sau khi có ca bệnh xuất hiện trên địa bàn vào tối ngày 30/1, Khu dân cư Trần Nội, phường Thạch Khôi có 180 hộ với hơn 600 nhân khẩu ngay lập tức được phong tỏa, “nội bất xuất ngoại bất nhập” để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Đã hơn 2 tuần qua, nhiệm vụ của ông Đào Văn Hách, Trưởng khu dân cư Trần Nội là trực chốt 24/24, nhắc nhở mọi người chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ các gia đình trong khu vực cách ly. Ngày nào cũng vậy, ông Đào Văn Hách nhận được rất nhiều cuộc điện thoại nhờ hỗ trợ, mua giúp thùng mỳ tôm, dăm cân gạo hay ít rau quả.

Hải Dương đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân với giá cả bình ổn
Hàng tiếp tế được lực lượng chức năng tiếp nhận tại khu vực riêng và tiến hành khử khuẩn trước khi bàn giao đến người nhận

“Chúng tôi chốt trực tiếp ở đây, hỗ trợ chuyển các nhu yếu phẩm vào trong cho bà con, chứ bà con không được ra ngoài khu vực chốt chặn này. Chúng tôi cũng thông báo cho bà con nhân dân, động viên anh em tại chốt vì đây là phòng dịch chung của cả đất nước. Dịch bệnh rất nguy hiểm nên anh em cố gắng. Mọi người đều chấp thuận, nhất trí cao và đều vui lòng khi được làm công việc này", ông Đào Văn Hách cho biết.

Hải Dương đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân với giá cả bình ổn
Ngày nào cũng vậy, ông Đào Văn Hách nhận được rất nhiều cuộc điện thoại nhờ hỗ trợ mua giúp thùng mỳ tôm, dăm cân gạo hay ít rau quả.

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho nhân dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương đã chuẩn bị nguồn hàng hóa thiết yếu và xây dựng các phương án lưu thông hàng hóa phù hợp, để đảm bảo cung ứng đủ hàng đến các địa phương bị phong tỏa, cách ly. Ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương cho biết: Tổng giá trị hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tại các siêu thị, các doanh nghiệp, nhà phân phối lớn trên địa bàn tỉnh đạt trên 1.000 tỷ đồng. Hiện hàng hóa trên thị trường Hải Dương đảm bảo cung ứng nhu cầu nhân dân, nhất là nhóm hàng thiết yếu với giá cả ổn định.

Hải Dương đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân với giá cả bình ổn
Sở Công Thương tỉnh Hải Dương khẳng định đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân.

“Sở Công Thương cũng tích cực phối hợp với Sở Nông nghiệp, Sở Giao thông vận tải để đồng hành cùng các đơn vị lưu thông, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn qua các chốt kiểm soát. Các đơn vị phân phối đã phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ phòng chống Covid - 19 tại cộng đồng tiếp nhận nhu cầu của người dân trong khu vực cách ly. Đơn vị nào có nhu cầu lớn chúng tôi sẽ chắp mối cho các đơn vị cung cấp nhiều hàng, còn đối với nhu cầu nhỏ thì các cửa hàng tạp hóa hoặc những siêu thị nhỏ sẽ cấp hàng đến tận nơi phục vụ nhu cầu dân sinh”, ông Nguyễn Văn Quang cho hay./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại