menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Khương

Hai đồng sáng lập Figma thành tỷ phú sau khi bán công ty cho Adobe với giá 20 tỷ USD

Theo ước tính của Forbes, Field và Wallace - mỗi người nắm giữ 10% cổ phần của công ty, tương đương số tài sản trị giá 2 tỷ USD.

Dylan Field và Evan Wallace bắt đầu xây dựng công ty khởi nghiệp thiết kế Figma để cạnh tranh với chương trình PhotoShop của Adobe. Giờ đây, Adobe đã biến họ trở thành tỷ phú sau khi tuyên bố sẽ mua lại Figma với giá 20 tỷ USD trong một thương vụ thanh toán bằng tiền và cổ phiếu.

Thỏa thuận này đã giúp tăng gấp đôi mức định giá mà công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco đạt được vào tháng 6/2021. Thời điểm đó, Figma huy động được 200 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm Durable Capital và Morgan Stanley. Theo ước tính của Forbes, Field và Wallace - mỗi người nắm giữ 10% cổ phần của công ty, tương đương số tài sản trị giá 2 tỷ USD.

Figma là nền tảng dành cho các nhà thiết kế, với mạng lưới hàng triệu người dùng trung thành. Những người này sẽ trả phí từ 12 USD đến 45 USD cho một tài khoản chỉnh sửa để sử dụng sản phẩm bảng trắng kỹ thuật số - Figma.

“Sự vĩ đại của Adobe bắt nguồn từ khả năng của chúng tôi trong việc tạo ra các danh mục mới và cung cấp các công nghệ tiên tiến thông qua đổi mới và các hoạt động mua lại”, Shantanu Narayen, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adobe, cho biết trong một tuyên bố. “Sự kết hợp giữa Adobe và Figma mang tính chuyển đổi và sẽ thúc đẩy tầm nhìn của chúng tôi về sự hợp tác sáng tạo”.

Thỏa thuận này đánh dấu thương vụ mua lại lớn nhất của Adobe kể từ khi mua công ty phần mềm tự động hóa tiếp thị Marketo vào tháng 9/2018 với giá 4,75 tỷ USD. Thương vụ mua lại gần đây nhất của Adobe là thoả thuận trị giá 1,2 tỷ USD với nhà sản xuất phần mềm đánh giá và biên tập video hợp tác Frame.io vào tháng 8 năm ngoái. Doanh thu quý III (năm tài chính) của Adobe đạt 4,43 tỷ USD.

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Figma, Dylan Field sẽ tiếp tục lãnh đạo công ty khi thỏa thuận hoàn tất vào năm 2023. Adobe dự báo Figma sẽ tăng gấp đôi doanh thu định kỳ hàng năm lên 400 triệu USD vào năm 2022. Trong khi đó, Forbes tính toán, công ty khởi nghiệp đã tạo ra doanh thu 75 triệu USD vào năm 2020.

Field và Wallace gặp nhau khi học ngành khoa học máy tính tại Đại học Brown và quyết định cùng nhau thành lập công ty. Field đã nhận học bổng Thiel và bỏ học đại học vào năm 2012 để bắt đầu xây dựng nền tảng sau này trở thành Figma. Những nhà đầu tư ban đầu của công ty khởi nghiệp bao gồm Index Ventures, Greylock Partners và Phoenix Court.

Field và Wallace đã mất bốn năm để tung ra phiên bản công khai đầu tiên của nền tảng phác thảo ảo cho các nhà thiết kế. Và giờ đây, Figma đã có những khách hàng bao gồm Netflix, Airbnb và Zoom. Chia sẻ với Forbes vào năm 2021, Field cho biết: “Toàn bộ nền kinh tế đang đi từ vật lý sang kỹ thuật số và thiết kế chỉ là chương mới nhất…Thiết kế là một môn thể thao đồng đội – cần sự phối hợp với nhau”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại