menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Hai điều bạn nên biết trong đầu tư tài chính

 Khi bạn đầu cơ (trading - giao dịch), việc quan trọng là bạn phải biết cắt lỗ (cutloss), về cơ bản đó là 1 trò chơi xác xuất, bạn mua đi bán lại cổ phiếu, dự báo sự tăng giảm của giá cả gần như là không thể chính xác 100%, không ai có thể dự đoán trước được mọi việc.

Bạn phân tích hay nghiên cứu rồi nói nó lên hay xuống cũng không khác gì lời đoán mò, nếu bạn đoán đúng đôi khi chỉ là sự trùng hợp, đừng nghĩ mình là thiên tài.

Việc quan trọng khi tham gia trò chơi này là bạn cần bảo vệ vốn và có chiến lược lâu dài, đó là vì sao bạn cần có mức cắt lỗ trước khi thực hiện 1 giao dịch, để đảm bảo rằng, nếu lần này sai thì số tiền mất vẫn nằm trong khả năng cho phép, rồi dựa vào công thức của mình bạn sẽ có lời trong dài hạn. Đây là cách bảo vệ bạn tốt nhất trước những giao dịch sai lầm.

Còn khi bạn đầu tư dài hạn, đừng nghĩ đó là việc bạn mua cổ phiếu rồi nắm giữ lâu thật lâu. Xin thưa, không phải thế đâu, có thể nhiều người sẽ không đồng tình, nhưng hãy nghĩ lại xem, thật ra bạn đang đầu cơ dài hạn mà thôi.

Đầu tư dài hạn đúng nghĩa là bạn sẽ mua vào nhiều lần, rót vốn định kỳ, nghe thì đơn giản nhưng là 1 chiến lược bài bản để giảm thiểu rủi ro và đảm bảo lợi nhuận khi giá cổ phiếu tăng. Giống như Kinh Doanh bạn có bao giờ All IN Vốn ngay từ đầu không? Chắc chắn không. Đồng thời bạn còn phải doanh nghiệp bạn mua từng tháng, từng Quý, từng năm... và thường xuyên nghiên cứu các chính sách và hoạt động kinh doanh của nó.

Đó là điều quan trọng khi bạn chọn đầu tư dài hạn, việc mua vào nhiều lần giúp bạn có đc mức giá trung bình của cổ phiếu và nó sẽ gia tăng theo thời gian khi cổ phiếu đó tăng trưởng, tầm nhìn của bạn phải từ 3-5 năm, mua toàn bộ vốn tại 1 thời điểm rồi phó mặc xem nó sẽ tăng hay không chẳng khác gì một canh bạc, được - mất.

Vì thế, nếu bạn đang nghĩ đầu tư dài hạn là ôm giữ hoài 1 cổ phiếu thì hãy xem lại. Việc này có đảm bao lợi nhuận cho bạn trong tương lai không, bạn có yên tâm tắt bảng rồi tự tin khi mở lên lại tài khoản sẽ xanh tươi hay không, nếu không thì hãy tin tôi. Vì tôi chưa từng lỗ khi đầu tư như vậy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại