menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Trang

Hai chính trị gia của Cộng hòa Síp từ chức sau bê bối “Hộ chiếu vàng”

Sau vụ bê bối khi dính líu đến một cuộc điều tra mua bán quốc tịch thông qua chương trình “Hộ chiếu vàng”, Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Síp Syllouris hôm qua đã tuyên bố sẽ từ chức.

Nhà chính trị gia này là nhân vật quan trọng thứ 2 sau tổng thống Nicos Anastasiades. Trong bài phát biểu của mình, ông khẳng định mình vô tội và tuyên bố sẽ thu thập bằng chứng chống lại những cáo buộc ông vi phạm pháp luật.

Hai chính trị gia của Cộng hòa Síp từ chức sau bê bối “Hộ chiếu vàng”
Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Síp Syllouris. Ảnh: Balkaneu.

Theo thông tin được công bố từ hãng thông tấn Al Jazeera, một phóng viên đóng giả là đại diện của doanh nhân Trung Quốc có tiền án đang tìm cách mua quốc tịch tại quốc gia này. Đoạn băng ghi lại cuộc trao đổi ông Syllouris hứa tạo điều kiện cho người này lấy được hộ chiếu và đã được phán tán vào ngày 12/10. Điều này đã khiến người dân nước này hết sức bất bình, nhiều nhà chính trị cũng đã gửi thư yêu cầu ông từ chức. Trong ngày 14/10, người dân đã tập trung trước nghị viện để biểu tình phản đối và yêu cầu nhà lãnh đạo này từ chức.

Ông là nhà chính trị gia thứ hai từ chức kể từ khi cuộc điều tra của hãng Al Jazeera được công bố. Trước đó, Christakis Giovanis, một nghị sĩ cũng là một trong những doanh nhân bất động sản lớn nhất của Cộng hòa Síp đã thông báo ông sẽ rời nhiệm sở của mình sau quyết định của chính phủ về việc ngưng chương trình “ Hộ chiếu vàng”./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại