menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Hai Bộ trưởng Ngoại giao, Quốc phòng Mỹ đến Ấn Độ dự đối thoại chiến lược nhằm đối phó Trung Quốc

Ngoại trưởng Mike Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper của Mỹ ngày 26.10 đã đến Ấn Độ để tham dự cuộc đối thoại chiến lược 2+ 2 Mỹ-Ấn.

Tờ The Times of India đưa tin Ngoại trưởng Mike Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper của Mỹ sẽ có cuộc đối thoại chiến lược 2+2 với 2 người đồng cấp Ấn Độ là Ngoại trưởng Subrahmanyam Jaishankar và Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh, dự kiến sẽ diễn ra tại thủ đô New Delhi ngày 27.10.

Tại cuộc đối thoại này, quan chức Mỹ và Ấn Độ sẽ bàn về việc tăng cường hợp tác quốc phòng và an ninh giữa hai nước nhằm đối phó Trung Quốc, cũng như thảo luận về các vấn đề khu vực và toàn cầu quan trọng.

Chuyến thăm kéo dài hai ngày diễn ra vào thời điểm giữa Ấn Độ và Trung Quốc đang có nhiều hoạt động căng thẳng ở biên giới hai nước.

Ngoại trưởng Pompeo trước đó tuyên bố rằng cuộc đối thoại dự kiến sẽ tập trung bàn về những “mối đe dọa” do Trung Quốc gây ra.

Hai Bộ trưởng Ngoại giao, Quốc phòng Mỹ đến Ấn Độ dự đối thoại chiến lược nhằm đối phó Trung Quốc
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cùng phu nhân đến sân bay New Delhi ngày 26.10 (Reuters)

Theo Đài Al Jazeera, các quan chức cho biết hai nước dự kiến sẽ ký một thỏa thuận về chia sẻ thông tin tình báo không gian địa lý, mở đường cho Mỹ vận chuyển công nghệ tên lửa hiện đại.

Bộ trưởng Esper cũng sẽ thảo luận về các cách thức để tăng cường hợp tác giữa quân đội hai nước. Điều này có thể bao gồm chia sẻ thông tin tình báo, đẩy mạnh các cuộc tập trận chung và bán vũ khí - bao gồm khả năng Mỹ bán chiến đấu cơ F-18.

Theo giới phân tích, chuyến thăm trên là một phần trong nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác với các đồng minh để đối phó Trung Quốc.

Trong chuyến công du châu Á kéo dài 5 ngày này, Ngoại trưởng Pompeo cũng sẽ đến Sri Lanka và Maldives, hai quốc gia ở Ấn Độ Dương nơi Trung Quốc tài trợ và xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng khác nhau. Ngoại trưởng Pompeo sẽ kết thúc chuyến công du của ông với điểm dừng chân cuối là tại Indonesia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại