menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Hưng

Hai Bà Trưng (Hà Nội): Cần làm rõ phần đất sử dụng chung tại số 159 Bùi Thị Xuân?

Theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BC458292 do UBND quận Hai Bà Trưng cấp ngày 22/8/2013 thì diện tích 9,6m2 không phải là phần sử dụng riêng của vợ chồng ông bà Nguyễn Văn Hiếu và Phạm Thị Thanh Hà. Tuy nhiên, người dân phản ánh hộ ông Hiếu và bà Hà đã sử dụng từ nhiều năm nay, vấn đề này cần được UBND quận Hai Bà Trưng kiểm tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Hai Bà Trưng (Hà Nội): Cần làm rõ phần đất sử dụng chung tại số 159 Bùi Thị Xuân?
Quận Hai Bà Trưng cần chỉ đạo làm rõ phản ánh hộ ông Hiếu, bà Hà sử dụng phần đất sử dụng chung của các hộ dân để xây dựng, cho thuê làm quán ăn.

Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn phản ánh của người dân sinh sống tại số nhà 159 phố Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội về nội dung hộ gia đình ông bà Nguyễn Văn Hiếu và Phạm Thị Thanh Hà sử dụng phần đất đai thuộc phần sở hữu chung của các hộ dân sinh sống tại đây, sử dụng vào mục đích cho thuê bán hàng ăn gây bức xúc trong tập thể cư dân. Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã khảo sát thực tế và làm việc với UBND phường Nguyễn Du để tìm hiểu sự việc.

Thực tế tại vị trí đất người dân phản ánh có hành vi lấn chiếm, xây dựng trái phép nói trên, chúng tôi ghi nhận có công trình xây dựng trên đất nối liền từ nhà ông Hiếu bà Hà ra sát vỉa hè mặt phố Bùi Thị Xuân, xây dựng đã lâu, dạng mái bằng, 1 tầng, hiện trạng đang hoạt động quán ăn.

Hai Bà Trưng (Hà Nội): Cần làm rõ phần đất sử dụng chung tại số 159 Bùi Thị Xuân?

Theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho ông Hiếu, bà Hà thì phần đất 9,6m2 không phải đất sử dụng riêng của hộ ông Hiếu, bà Hà.

Chiều ngày 18/5/2023, làm việc với ông Nghiêm Hải Thịnh, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du chúng tôi được ông Thịnh cung cấp cho 1 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BC458292 do UBND quận Hai Bà Trưng cấp ngày 22/8/2013 cho ông Nguyễn Văn Hiếu và bà Phạm Thị Thanh Hà.

Theo giấy chứng nhận trên thì diện tích đất sử dụng chung là 82,4m2 bao gồm phần diện tích chung cư 72,8m2 còn lại là phần diện tích sử dụng tầng 1 là 9,6m2, trong đó phần diện tích sở hữu nhà ở của hộ ông Hiếu, bà Hà là 23,8m2. Theo tài liệu này, chúng tôi hiểu rằng, phần diện tích 9,6m2 là phần diện tích sở hữu chung của tất cả các hộ gia đình sinh sống tại số 159 Bùi Thị Xuân chứ không phải của riêng ai.

Tuy nhiên, khi được hỏi hộ ông Hiếu đã được cấp sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) tại vị trí có diện tích đất 9,6m2 (tạm gọi là đất lưu không) này chưa và có hay không hành vi lấn chiếm, xây dựng trên đất lưu không của hộ ông Hiếu thì ông Nghiêm Hải Thịnh khẳng định, không có hành vi đó bởi vì ông Hiếu, bà Hà đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hai Bà Trưng (Hà Nội): Cần làm rõ phần đất sử dụng chung tại số 159 Bùi Thị Xuân?
Hai Bà Trưng (Hà Nội): Cần làm rõ phần đất sử dụng chung tại số 159 Bùi Thị Xuân?

Theo bản vẽ được người dân cung cấp của Xí nghiệp quản lý nhà năm 1994 thì phần ô màu xanh 7,8m2 là được xây dựng thêm, không phép (theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho ông Hiếu, bà Hà năm 2013 thì diện tích là 9,6m2 chứ không phải 7,8m2).

Ông Thịnh thông tin: “việc phản ánh hộ ông Hiếu, bà Hà lấn chiếm đất lưu không và xây dựng trái phép là không đúng sự thật, không chính xác, chưa đầy đủ tính khách quan, không đầy đủ các căn cứ để chứng minh, phần diện tích đất 9,6m2 hoàn toàn nằm trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được quận cấp cho ông Hiếu và bà Hà”.

Từ tài liệu và trả lời của ông Nghiêm Hải Thịnh, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du chúng tôi thấy rằng, cách đọc hiểu tài liệu của vị lãnh đạo này hoặc chưa chính xác hoặc cố tình giải thích sai cho phóng viên. Bởi lẽ, trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã không thể hiện phần diện tích đất sử dụng riêng của hộ ông Hiếu, bà Hà hay nói cách khác là phần đất sử dụng riêng là bằng không. Đồng thời giấy chứng nhận cũng thể hiện rõ phần sở hữu nhà ở có diện tích là 23,8m2. Qua đó có thể hiểu rằng, hộ ông Hiếu, bà Hà không có quyền sử dụng riêng diện tích 9,6m2 đất nói trên.

Để làm rõ việc có hay không việc sử dụng đất sử dụng chung vào mục đích cá nhân tại số 159 phố Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du và để kết luận diện tích 9,6m2 nói trên thuộc sở hữu của ai, việc xây dựng tại vị trí này có đúng quy định của pháp luật không cần được UBND quận Hai Bà Trưng vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả