HAH sắp trả cổ tức tiền mặt năm 2020 với tỷ lệ 10%
Ngày 15/6 tới đây sẽ là ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ tức tiền mặt năm 2020 của CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (Mã CK:HAH) với tỷ lệ cổ tức trả cho cổ đông là 10% (1.000 đồng/cp).
Có gần 47,4 triệu cổ phiếu đang lưu hành, vì vậy ước tính Hải An sẽ chi hơn 47 tỷ đồng để trả cổ tức, dự kiến thanh toán vào ngày 1/7. Trong đó, CTCP Đầu tư và Vận tải Hải Hà với việc nắm khoảng 11,75% vốn sẽ nhận về 5,5 tỷ đồng tiền cổ tức.
Trong kế hoạch dự kiến năm 2021, HAH đặt chỉ tiêu tổng doanh thu dự kiến 1.661 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế xấp xỉ 158 tỷ đồng, lần lượt tăng 39% và tăng 8% so với kết quả năm ngoái. Và sẽ giữ nguyên mức cổ tức như năm 2020 với 1.000 đồng/cp.
Về kế hoạch đặt ra trong các hoạt động, công ty dự kiến đầu tư thêm một tàu loại 1.000 - 1.500 TEU với số vốn khoảng 200 tỷ đồng để đảm bảo tăng số chuyến tuyến nội địa lên 5 chuyến/tuần, duy trì các tuyến Hongkong và Singapore. Tổng vốn đầu tư cho đội tàu trong kế hoạch 2021 khoảng 580 tỷ đồng. Ngoài ra cũng sẽ nhanh chóng hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác một bến phao tại khu vực Vũng Tàu. Đồng thời tiếp tục đầu tư, san lấp mặt bằng cho depot tại khu vực Cái Mép khi đủ điều kiện.
Mảng cảng và logistics, công ty dự kiến sửa chữa nâng cấp mặt bãi, nạo vét vùng nước trước bến của cảng và bổ sung trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Hải An cho biết do năng lực đội tàu dự kiến được tăng thêm hơn 30% trong 8 tháng cuối năm 2021 nên kế hoạch về sản lượng vận tải của công ty tăng 39% so với năm 2020. Ngoài ra công ty cũng dự kiến đầu tư thuê, mua thêm 2.000 TEU vỏ loại 20’ và 40’. Dự kiến tổng vốn đầu tư cho lĩnh vực cảng và logistics trong năm 2021 khoảng 300 tỷ.
Về các mặt hạn chế HAH đang gặp phải do kinh tế hồi phục và chủ trương tiếp tục duy trì nguồn cung thấp của nhóm xuất khẩu dầu thô OPEC+ nên giá dầu đã bắt đầu tăng từ cuối năm 2020 và tiếp tục tăng cho đến nay. Vì vậy, tuy sản lượng tăng nhưng kết quả kinh doanh đội tàu dự kiến sẽ chỉ tăng khoảng 8% so với năm 2020. Bên cạnh đó, chỉ số ngành vận tải biển cho thấy cước vận tải hàng hóa từ châu Á sang châu Âu đã nhảy vọt lên mức kỷ lục, hơn 10.000 USD/container. Cước vận tải biển tăng vọt vì nhu cầu đang vượt xa khả năng cung ứng container loại 20 và 40 foot của thị trường.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận