HAH: Mức định giá quá cao đã phản ánh hết kỳ vọng của cổ phiếu
Ngành vận tải biển tuần này có mức tăng trưởng ẩn tượng về đầu tuần nhưng cuối tuần đảo chiều ngược lại hoàn toàn. Giá cước vận tải biển ở các tuyến Á Âu tăng cao do chiến tranh ở biển đỏ, tắc cảng ở TQ hay hoạt động xuất nhập khẩu có phần khởi sắc.
Tuy nhiên cần phải hiểu rằng quy mô đội tàu của Việt Nam quá bé và như HAH phục vụ chủ yếu tuyến nội địa và nội Á, hưởng lợi từ giá cho thuê tàu tăng từ đầu năm có thể ký lại được các hợp đồng thuê với mức giá cao hơn, tăng công suất cho thuê từ việc tăng tàu và tăng sản lượng vận chuyển.
Chúng tôi cho rằng giá cước tăng sẽ chỉ là ngắn hạn, thời điểm hiện tại phía Trung Quốc đang tích cực xuất hàng sang Mỹ và EU trước thời điểm thuế mới được áp chính thức, vì vậy có thể cần đề phòng các rủi ro giá cước có thể hạ nhiệt trở lại trong các tháng tới.
Chúng tôi cho rằng với mức giá hiện tại đóng cửa hôm nay 14/6/2024 ở mức 48.000, P/E HAH đang ở ngưỡng gần 16 lần tương đương PE cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây. Giả định với mức lợi nhuận theo kế hoạch của HAH là 344 tỷ tương đương khoảng EPS 3k4. Mức P/E FW hiện tại theo giá đóng cửa của HAH là 14 lần và kỳ vọng nếu EPS tăng trưởng thêm 20% cho năm sau 2025 ở mức 3k9. PE FW 2025 sẽ ở mức 12.3 lần vẫn rất cao so với trung bình của HAH. Vì vậy giá này không còn thực sự hấp dẫn.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận