HAH - Lùi một bước để tiến hai bước
➢ Chúng tôi duy trì xếp hạng THÊM với mức tăng 23,1% và cổ tức 2,71% năng suất. Chúng tôi tăng giá mục tiêu thêm 11,9% trong khi giá cổ phiếu tăng 7,9% kể từ báo cáo cuối cùng của chúng tôi.
➢ Giá mục tiêu của chúng tôi nhích lên do WACC giảm và dự báo cao hơn khối lượng vận chuyển trong năm tài khóa 23-25.
➢ P/E TTM 10,0x, thấp hơn P/E trung bình của các hãng vận tải biển là 10,4x.
➢ Doanh thu 9T23 giảm 17,5% yoy do vận tải yếu hơn (- 21,5% yoy) và dịch vụ cảng (-11,6%).
➢ Biên lợi nhuận gộp giảm 23,2% điểm do giá cước vận tải giảm và chi phí khấu hao cao hơn.
➢ Chúng tôi đã điều chỉnh sản lượng vận chuyển của HAH +2,7%/-3,9%/+1,9% trong năm tài chính 23-24- 25 dựa trên tiến độ mở rộng đội tàu của công ty.
Xuất nhập khẩu Việt Nam đang trên đà phục hồi.
IIP của Việt Nam tiếp tục phục hồi với mức tăng 4,4%/5,8% so với cùng kỳ trong ngày 23/10/11, cùng với chỉ số cân bằng đơn đặt hàng mới tăng 14,0% so với quý trước trong quý 4 năm 23, theo GSO. Chúng tôi nhận thấy triển vọng sáng sủa hơn cho hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam vào năm 2024, đó là dự kiến tăng 7%/8% về giá trị. Điều đó giúp ích cho hoạt động cảng và đội tàu của HAH hoạt động với hiệu suất sử dụng cao.
Kích thích tài chính năm 2024 của Trung Quốc sẽ giúp lộ trình nội Á của HAH sôi động.
Đội tàu của HAH có 2 tàu, khoảng 20,0% công suất, hoạt động trên tuyến nội Á định tuyến mỗi tuần. Tuyến đường này được hưởng lợi từ giá trị xuất khẩu mạnh mẽ từ Việt Nam sang Trung Quốc, tăng trưởng 6,2% lên 57 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm 23.
Chúng tôi tin rằng HAH màn trình diễn cũng phản ánh xu hướng tích cực này. Bên cạnh đó, khi Trung Quốc nỗ lực tăng cường kích thích kinh tế bằng tài chính vào năm 2024F, chúng tôi kỳ vọng tuyến đường nội Á của HAH sẽ vẫn sôi động.
Nguồn cung dư thừa khiến giá cước vận tải khó có thể phục hồi mạnh mẽ vào năm 2024.
Theo Alphaliner, số lượng đơn đặt hàng hiện tại chiếm 25% công suất thị trường, giữ nguyên mức thị trường dư cung cho đến năm 2023-24.
Chúng tôi kỳ vọng giá vận chuyển container toàn cầu (WCI) xuống dưới 2.000 điểm vào năm 2023/24 (-80%/+10% yoy). Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng mức trung bình của HAH giá cước vận tải sẽ tăng 11% yoy trong năm 2024.
Việc mở rộng đội tàu sẽ đóng góp từ nửa đầu năm 2024
Ngày 23/7, HAH hạ thủy tàu container HCY-265 tại Nhà máy đóng tàu Hoàng Hải. Chúng tôi dự kiến con tàu được đổi tên thành Haian Alfa sẽ bắt đầu hoạt động vào Quý 1 năm 24.
HAH có kế hoạch tiếp theo nhận thêm hai tàu nữa: HCY-266 và HCY-268, vào quý 423-3Q24. Tổng cộng đội tàu sẽ nhận được 21.300 TEU vào cuối năm 2024F (+33,8% so với công suất hiện tại).
P/E có vẻ hấp dẫn khi đội tàu mở rộng
P/E năm 2024 là 9,2 lần là mức hấp dẫn so với các công ty cùng ngành có mức tăng trưởng EPS năm 2024-25 là 9,3%/17,6%.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận