24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Minh Huy Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

HAH - Kỳ vọng phục hồi lợi nhuận giờ giá cước tích cực

Là doanh nghiệp chủ chốt trong ngành vận tải biển và logistics tại Việt Nam, sở hữu cảng container Hải An tại Hải Phòng, HAH không chỉ vận hành cảng Hải An mà còn cung cấp các dịch vụ vận tải container, depot và khai tác cảng.

2. Kết quả kinh doanh Q3/2024

• DTT và LNST tăng trưởng tích cực đạt lần lượt 1,128 tỷ (+65.64% YoY) và 199 tỷ (+88.5% YoY). Do:

 HAH đã đưa 3 tàu vào khai thác sử dụng (HA Alfa, HA Beta và HA Opus) cùng với sản lượng và giá cước vận tải tăng. Số tàu cho thuê và giá cước cho thuê tàu quý này cũng tăng

 Hoạt động Zim Hải An bắt đầu có lãi từ Q2/2024 và tăng mạnh vào Q3/2024, sản lượng vận tải

HAH - Kỳ vọng phục hồi lợi nhuận giờ giá cước tích cực

3. Điểm nhấn đầu tư

 Tiếp tục đầu tư và phát triển mạnh mẽ với ưu thế về đội tàu Container

• T7/2024, HAH đã nhận tàu Opus là tàu cuối cùng trong dự án 4 tàu đóng mới giúp gia tăng 45% công suất so với đầu năm 2023. T9/2024, HAH đã phê duyệt chủ trương mua tàu container đã qua sử dụng, cỡ Panamax (3,500 - 5,000 TEU)

• Chúng tôi cho rằng sau khi mua tàu mới, HAH có thể bán tàu già và ghi nhận lợi nhuận bất thường tốt khi giá tàu vẫn đang tiếp tục neo cao

 Mảng cho thuê định hạn kỳ vọng cải thiện nhờ giá cước và nhu cầu tăng

• Hiện tại HAH có 7 tàu cho thuê định hạn. Giá tái ký cải thiện so với đầu năm (Q3/2024 là 15 - 18,000 USD/ngày, đầu năm là 14 - 15,000 USD/ngày) đảm bảo cho KQKD khả quan trong quý cuối năm

• Mặc dù giá cước đã có dấu hiệu chững lại và giảm nhẹ, nhưng chúng tôi cho rằng mặt bằng giá cước trong 2025 vẫn sẽ được neo ở mức cao so với 1H.2024 nhờ nhu cầu thuê tàu hiện tại không quá thấp

 Mảng tàu tự khai thác, đẩy mạnh tuyến quốc tế, mở rộng các tuyến nội Á

• Trong 2024, HAH liên tục mở thêm các tuyến nội Á mới (HCM, Đà Nẵng - Nansha, Quinzhou, Nghi Sơn - cảng Hải Phòng, HCM…), xuất nhập khẩu cũng duy trì xu hướng hồi phục tích cực

• Tình hình căng thẳng Mỹ - Trung cũng như áp Thuế hàng hóa Trung sẽ tác động làm lượng hàng hóa bị đánh thuế từ Trung dịch chuyển sang Việt Nam. Như vậy, nhu cầu vận chuyển tàu container tuyến nội Á dự kiến tích cực

HAH - Kỳ vọng phục hồi lợi nhuận giờ giá cước tích cực

 Triển vọng thị trường vận tải container

• Căng thẳng tại biển Đỏ đã đảo ngược cung cầu từ một thị trường dư thừa đến thiếu hụt công suất. Chúng tôi kỳ vọng điều kiện bình thường trong năm 2025 là khủng hoảng biển Đỏ tiếp tục kéo dài và giá cước vận chuyển container biến động cao

HAH - Kỳ vọng phục hồi lợi nhuận giờ giá cước tích cực

4. Định giá

• Với những triển vọng tích cực trên, sử dụng phương pháp định giá EV/EBITDA chúng tôi đưa ra mức giá mục tiêu của HAH là 54,000 VNĐ/CP, UPSIDE 24.28% (so với giá đóng cửa ngày 29/10/2024).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
43.65 -0.25 (-0.57%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nguyễn Minh Huy Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả