menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

HAG và câu chuyện giảm Sàn ngày 12/10/2022

Hôm nay cổ phiếu HAG được chú ý nhất trên thị trường khi lội ngược dòng tất cả để “RỚT SÀN”, trong bối cảnh phần lớn các cổ phiếu trên thị trường đều xanh tím.

Tất nhiên, chuyện một cổ phiếu giảm sàn không phải là chuyện động trời trên thị trường chứng khoán VN, nhưng HAG luôn là đề tài HOT, vì nó làm bao nhiều kẻ tiểu nhân bị “quê mặt”, để rồi hôm nay là phải tranh thủ cơ hội rủa xả.

Sự kiện đó là, HAG đang giao dịch như bình thường, thì đầu giờ chiều “một số người” tung tin đồn liên quan Bầu Đức. Và trong thời điểm dòng chảy thông tin đang bao trùm các vụ lo lắng về bắt bớ, thì việc này vô tình khiến các NĐT hoang mang và lo bán cổ phiếu ra để “bỏ của chạy lấy người trước đã” hệ quả là cổ phiếu HAG đột ngột đảo chiều rớt sàn.

Nhưng thú vị là lượng bán sàn vô cùng lớn kia đến cuối phiên lại được mua lại gần như toàn bộ. Kết phiên, mức giá sàn dư mua chỉ còn hơn 400k cổ phiếu.

Vào bối cảnh này, thì khó mà có chuyện “tay ngu” lao vào bắt đáy được. Và với vệc có ảnh hưởng từ tin đồn, thì sự bán ra kia không thể từ tay to bán ra được, vì họ không phải là “mục tiêu” của tin đồn, bạn sẽ dễ dàng thấy rằng đối tượng bị tấn công, đó chính là nhà đầu tư cá nhân bình thường, những người yếu thế, lại dễ chạy theo lời đồn kẻ khác (khắc phục cái này hơi khó). Những người này, dễ bị nhạy cảm, vô cùng yếu tâm lý trong thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong đầu cơ ngắn hạn thì việc hù doạ nhau để “cướp hàng” như vậy cũng là bình thường. Nhưng việc lấy tên “Bầu Đức” ra để tung tin thì cũng liều thật. Và nó cũng nói lên nhiều chuyện:

Vấn đề 1: Tại sao lại có người muốn tung tin như vậy để làm nhà đầu tư hoang mang rồi bán tháo, sau đó họ hốt gần như toàn bộ cp đang bán ra.

Động cơ muốn thao túng cổ phiếu rất rõ ràng, KQKD quý 3 và quý 4 của HAG cực kỳ sáng sủa và sự trở lại của HAG sắp tới là không thể phủ nhận. Sẽ có rất nhiều các thông tin tốt về doanh nghiệp còn ra, nên, “Họ” sẽ cần thu gom cổ phiếu để tạo kho, chuẩn bị cho thời gian sắp tới.

Vấn đề 2: Nếu có 1 bên nào đó muốn thao túng giá cổ phiếu, thì không có gì ngăn cản họ sao? Thị trường CKVN vẫn như cái thời đồ đá, là sân chơi của những kẻ buồn tiền cướp giất hay sao? Một nhóm chuyên nghiệp nào đó, thừa biết trong tháng 10, tháng 11, tháng 12 và 2023 sắp tới doanh nghiệp sẽ ra tin tốt.

Đây là cơ hội tuyệt vời để các đội nhóm làm Game. Nếu cứ thấy cổ phiếu hấp dẫn là nhảy vào làm giá thì... niềm tin sẽ KHÔNG BAO GIỜ còn nữa, vì chỉ cần tôi và bạn còn nắm giữ thì cổ phiếu thì dù cổ phiếu đó tốt đến đâu cũng sẽ bị làm giá và tiêu diệt các nhà đầu tư yếu thế. Đây sẽ là cuộc chiến không cân sức và không nhà đầu tư cá nhân nào đủ bền để tránh mọi sức ép từ phía tay to.

Vấn đề 3: Nhà đầu tư cá nhân đầu tư vì điều gì? Bạn có thực sự tìm hiểu doanh nghiệp để tin tưởng và kỳ vọng vào sự tăng trưởng lâu dài?

Nếu bạn chỉ kỳ vọng vào chênh lệch giá trong ngắn hạn và chỉ quan tâm vấn đề đó, thì Mình xin nói thật rằng các bạn sẽ còn bị dày vò thường xuyên trong thời gian sắp tới. Ở thị trường thứ cấp không thể nào thoát khỏi những trò đầu cơ lên xuống, nâng hạ trong ngắn hạn. Và nó có hàng trăm lý do để biến động. Bạn không thể bắt nó ngày mai đừng có sàn, hay là phải tím trần. Đó là chưa kể cổ phiếu giảm giá vài ngày, chim lợn hót vang trời, tăng giá được ba bữa thì mấy anh bắt đáy ca vang líu lo.

Bạn đầu tư vào biến động giá vài ba bữa thôi sao. Nếu không phải thì để tâm làm gì những hạng tiểu nhân bỉ ổi kia. Một chiến lược dài hạn tốt là luôn chuẩn bị vốn cho những lần sụp giảm, đừng nghĩ tới chuyện nâng hạ và trước đó phải nắm kỹ doanh nghiệp, hiểu rõ lợi nhuận của mình sẽ đến từ đâu và dự phóng khi nào. Sau đó giữ chặt cổ phiếu (không MARGIN) cho đến khi hết các yếu tố nền tảng.

Đó là cách duy nhất để bạn chống lại những kẻ muốn thao túng cổ phiếu. Vì nếu những kẻ đó nắm giữ đủ số lượng cổ phiếu để chi phối giá cả. Bạn chỉ còn nước cầu nguyện mà thôi. Nhưng không có ông BỤT nào trên thị trường chứng khoán cả đâu.

Hiện tại nhóm có thể chi phối giá cổ phiếu nhiều nhất là Ban lãnh đạo, nhưng mình tin Bầu Đức nói thật làm thật, và ông ấy đang đứng về phía cổ đông, vì HAGL đang đứng trước 1 thời kỳ trở lại kinh khủng trong những tháng sắp tới. Chính các đối thủ cạnh tranh họ cũng nghi ngại điều đó thì việc các đội nhóm bắt đầu tạo sóng để thu gom cổ phiếu là hiển nhiên. Cho nên các nhóm khác họ mới phải tung tin đồn. Đừng để những kẻ đó có đủ số lượng cổ phiếu cần thiết.

Nếu Bầu Đức tự tung tin đồn về chính mình thì coi như Thợ Săn đã bị lừa và thất bại ở case này.

Nhưng với những trải nghiệm hiện tại thì chưa thấy gì.Giá 12 hay 10 hay 9 8 7 đều là hấp dẫn so với tiềm năng của HAG trong vòng 2 năm tới. Về 5 – 6 thì sao? Bạn phải càng nên mua thì mới đúng. Và đừng có mua xong bắt nó phải xanh ngay đừng quan tâm chuyện ai đó lướt lát (nói chuyện với mấy tay ngắn hạn đúng mệt). Còn nếu bạn không có niềm tin về câu chuyện kinh doanh của doanh nghiệp, không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho 1 cuộc chiến dài hạn, đừng chọn HAG hay bất kỳ cổ phiếu nào khác, mà hãy chỉ tham gia cuộc chơi ngắn hạn trên cái thị trường đầy những kẻ sống bằng việc lừa lọc và phỉ báng người khác này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả