menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Hacker tuyên bố nắm được bí mật của Apple

Một nhóm tin tặc tuyên bố có trong tay thông tin mật về các sản phẩm chưa được ra mắt của Apple.

Ngày 20/4, đội ngũ hacker đứng sau mã độc tống tiền REvil cho biết đang nắm giữ hàng nghìn dữ liệu mật về thông tin kỹ thuật của các sản phẩm Apple. Nhóm này yêu cầu Apple trả tiền để các thông tin không bị lộ ra ngoài.

Theo 9to5mac, dữ liệu được nhóm hacker thu thập từ Quanta Computer, một trong những đối tác sản xuất MacBook chính của Apple. Công ty này cũng hợp tác với nhiều hãng công nghệ lớn như Dell, Hewlett-Packard, BlackBerry, Lenovo, LG...

Trong một diễn đàn trên web ngầm, đội ngũ REvil tuyên bố có trong tay bản vẽ kỹ thuật của các thiết bị như MacBook và Apple Watch, được Quanta sử dụng để lắp rắp sản phẩm. Chúng được đăng tải trước khi sự kiện ngày 20/4 diễn ra.

Nhóm tin tặc trước đó đã yêu cầu Quanta Computer trả 50 triệu USD để các dữ liệu không bị phát tán trên web ngầm. Do thỏa thuận không thành công, nhóm này chuyển lời yêu cầu sang Apple với số tiền không được tiết lộ.

Để làm bằng chứng, chúng đã đăng tải ảnh chụp màn hình một bản vẽ kỹ thuật của MacBook Air và MacBook Pro. Nhóm tin tặc yêu cầu Apple trả tiền chuộc trước ngày 1/5, nếu không sẽ tiết lộ nhiều dữ liệu hơn sau mỗi ngày.

Trong một số file bị rò rỉ, 9to5mac cho biết chúng bao gồm thông tin kỹ thuật của 2 mẫu MacBook Pro chưa được ra mắt với chip Apple Silicon, tên mã J314 và J316. Bảng thông số và hình ảnh cho thấy sản phẩm sẽ có cổng sạc MagSafe, HDMI và khe thẻ nhớ SD, đúng với thông tin được nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ vào tháng 1.

Theo Bloomberg, tên mã J314 ứng với MacBook Pro màn hình 14 inch, còn J316 là phiên bản 16 inch. Những tên mã khác cũng xuất hiện trong file rò rỉ gồm J374 và J375, có thể là Mac mini với chip xử lý M1X được nâng cấp hiệu năng.

Trên diễn đàn web ngầm, nhóm hacker còn tuyên bố đang “đàm phán rao bán lượng lớn bản vẽ mật, hàng GB dữ liệu cá nhân với một số thương hiệu lớn”. Do đó, nhiều khả năng Apple không phải nạn nhân duy nhất của vụ tấn công.

Đại diện Apple và Quanta Computer cho biết đang xem xét sự việc, không bình luận gì thêm. Trước đây, nhóm hacker này từng tống tiền một số công ty với cách thức tương tự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại