menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Hacker Nga phản đòn đánh sập trang web chính thức của Anonymous

Các tin tặc của nhóm Killnet của Nga cho biết, họ đã vô hiệu hóa trang web của nhóm Anonymous, và kêu gọi người dân Nga không nên tin những điều giả mạo trên Internet và hãy bình tĩnh.

Sau khi chiến dịch quân sự của Nga được thực hiện trên lãnh thổ Ukraine vào ngày 24 tháng 2, nhóm hacker Anonymous bắt đầu nhắm mục tiêu vào các trang web, phương tiện truyền thông, quân đội và nhiều cơ quan chính phủ khác nhau của Moscow vào thứ sáu tuần trước để hỗ trợ Ukraine.

Theo đó, nhóm hacker khét tiếng Anonymous đã tấn công trang web chính thức của Điện Kremlin, trang web của các cơ quan quan trọng như Bộ Quốc phòng Nga và Bộ Ngoại giao Nga, vụ tấn công đã làm ngừng khả năng truy cập vào các trang web này. Sau các cuộc tấn công của Anonymous, nhóm hacker Killnet của Nga mới đây cũng đã tấn công vào trang web chính thức của Anonymous.

Killnet là một nhóm tấn công mạng bị cáo buộc đã đánh sập một trang web quan trọng liên quan đến Anonymous, cùng trang web liên quan đến nhóm bán quân sự Cánh hữu Ukraine mới và cả trang web đại diện thuộc văn phòng Tổng thống Ukraine, thông tin này được nêu rõ trong lời kêu gọi của Killnet vào ngày 1 tháng 3 được công bố trên một trong các kênh Telegram của nhóm.

Hacker Nga phản đòn đánh sập trang web chính thức của Anonymous
Tập thể hacker Anonymous đe dọa Nga về chiến tranh mạng sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine; trang web của họ đã bị tấn công sau thông báo này. Ảnh: @AFP.

Vào ngày 1/3, theo một số người dùng đã cố gắng truy cập trang web chính thức của Anonymous "hiddenhackers.net", họ đã gặp thông báo "Xin lỗi, cách đó không hoạt động. Vui lòng thử lại hoặc quay lại sau. Lỗi 500. Lỗi Máy chủ Nội bộ. Nhóm hack đã thêm một địa chỉ video bằng tiếng Nga, với một nhân vật trùm đầu che khuất trên nền lá cờ Nga đang đọc một văn bản.

Sau khi trang web của Anonymous gặp sự cố, Killnet đã chia sẻ một tin nhắn từ các tài khoản mạng xã hội của mình, thông báo rằng họ đã tấn công trang web của Anonymous và đóng cửa khả năng truy cập, đồng thời kêu gọi công dân của các quốc gia khác hãy rời Nga. Họ còn kêu gọi người dân Liên bang Nga không tin vào những tin đồn và không nghi ngờ tính đúng đắn của các hành động của chính phủ Nga ở thời điểm hiện tại.

"Xin gửi lời chào tới các bạn, những người dân Nga đến từ một đất nước của sự đoàn kết hữu nghị. Internet tràn ngập thông tin giả mạo về các vụ hack ngân hàng Nga, các cuộc tấn công vào máy chủ truyền thông Nga, v.v. Tất cả điều này không nguy hiểm cho con người. "Quả bom thông tin" này chỉ mang tính văn bản. Và không gây hại gì nữa. Đừng rơi vào thông tin giả mạo trên Internet. Đừng nghi ngờ ở đất nước của mình", lời kêu gọi nêu rõ.

Killnet lưu ý rằng: "Cuộc xung đột này nhanh chóng sẽ kết thúc, và chúng tôi sẽ tìm thấy hòa bình. Đừng sợ, công dân của Nga, không ai và không có gì có thể đe dọa bạn. Các tin tặc ẩn danh, hãy dành sức mà chăm sóc khôi phục trang web của bạn, các bạn trông rất đáng thương trong bối cảnh đầy rẫy các mối đe dọa này".

Anonymous đã phát động một "cuộc chiến tranh mạng" ở Moscow vào thứ sáu tuần trước, kêu gọi triệu tập tin tặc từ khắp nơi trên thế giới nhằm vào Nga sau hoạt động quân sự của nước này ở Ukraine. Nhóm này đã được ghi nhận chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công DDoS vào các trang web truyền thông và chính phủ Nga, quân đội và các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, các cuộc tấn công của nhóm Anonymous dường như không có sự phối hợp, và không có tổ chức rõ ràng. Chẳng hạn, ngoài các cuộc tấn công vào các phương tiện truyền thông nhà nước, Anonymous còn nhắm vào một tờ báo độc lập có trụ sở tại St.Petersburg, một số cửa hàng kinh doanh và các phương tiện truyền thông khu vực vốn không chú ý nhiều đến chính trị liên bang hoặc các vấn đề thế giới.

Cùng ngày, các trang web của chính phủ Crimea và các cơ quan chức năng đã bị tấn công DDoS quy mô lớn. Các tin tặc đã sử dụng một mạng botnet có địa chỉ IP chủ yếu nằm ở Bắc và Nam Mỹ, Đài Loan và một số quốc gia khác để thực hiện cuộc tấn công.

Ngay trước cuộc điều động này, chuyên trang bảo mật SecurityWeek đã nói chuyện với chuyên gia an ninh mạng Marcus Willett để hiểu rõ hơn về vai trò của không gian mạng trong địa chính trị nóng bỏng. Willett là cố vấn cao cấp về không gian mạng tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế.

Marcus Willett khẳng định, Mỹ đã cảnh báo phần còn lại của thế giới về khả năng mở rộng phạm vi hoạt động không gian mạng của Nga và các biện pháp phòng thủ không gian mạng nói chung cần được thắt chặt.

Willett cho biết: "Một phần của nỗi lo là các cuộc tấn công mạng chống lại Ukraine có thể làm tràn lan, giống như NotPetya, ảnh hưởng đến các quốc gia khác và vô tình gây ra thiệt hại lớn hơn. Có một số lo ngại rằng, người Nga có thể cố tình làm những điều rộng rãi hơn, nhưng điều đó có thể là để trả đũa điều gì đó mà Mỹ hoặc NATO có thể làm.

"Tôi nghi ngờ", ông tiếp tục, "Người Nga sẽ cúi người về phía sau để đảm bảo rằng họ không để các hoạt động mạng của họ chống lại Ukraine lan rộng như NotPetya và gây ra thiệt hại trên diện rộng hơn, bao gồm cả Mỹ và các đồng minh NATO của họ. Nhưng chúng ta có thể thấy sự gia tăng các băng nhóm tội phạm Nga sử dụng ransomware chống lại Mỹ và các đồng minh. Nếu bất kỳ cơ quan nào của chính phủ Nga bị quy là đã gây ra thiệt hại lớn cho Mỹ và NATO, thì hậu quả đối với Nga sẽ rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể thấy sự gia tăng hoạt động tội phạm mạng của Nga, bao gồm cả việc sử dụng ransomware chống lại Mỹ và các đồng minh của Mỹ".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
3 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại