menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Hacker FTX bất ngờ chuyển 225 Bitcoin (BTC) lên sàn giao dịch OKX

Hacker FTX đã bất ngờ hành động trở lại sau vài ngày “im hơi lặng tiếng” khi di chuyển một phần tài sản đánh cắp lên sàn giao dịch OKX.

Nhà phân tích tiền mã hóa ZachXBT trên Twitter đã đưa ra chia sẻ rằng hacker FTX vừa chuyển một phần số tiền bị đánh cắp sang sàn giao dịch OKX, sau khi sử dụng máy trộn Bitcoin ChipMixer. ZachXBT báo cáo ít nhất đã có 225 BTC, trị giá khoảng 4,1 triệu USD được gửi tới OKX cho đến nay.

Theo ZachXBT, hacker FTX lần đầu tiên bắt đầu gửi BTC vào ChipMixer vào ngày 23/11, sau khi sử dụng cầu nối cross-chain RenBridge. Trong phân tích của mình, ZachXBT chia sẻ anh đã quan sát thấy một mô hình với các địa chỉ nhận tiền từ ChipMixer, mỗi địa chỉ theo một mô hình tương tự; rút tiền từ ChipMixer, 50% bóc tách và sau đó 50% gửi vào OKX.

Sau khi phát hiện ra các khoản tiền gửi được chuyển lên sàn giao dịch OKX, Giám đốc OKX Lennix Lai đã nhanh chóng chia sẻ trên Twitter rằng OKX đã nhận ra được tình hình và đội ngũ sàn đang thực hiện điều tra về các nguồn ví có liên quan đến vụ việc.

Đây là chuyển biến mới nhất trong chuỗi hành động của hacker FTX bắt đầu vào ngày 12/11, thời điểm FTX tuyên bố phá sản, kẻ hacker đã chuyển một lượng tài sản lớn ra khỏi sàn, giá trị thất thoát khi ấy được ước tính khoảng 663 triệu USD.

Tiếp đến ngày 20/11, hacker bắt đầu chuyển số ETH đang nắm giữ sang một địa chỉ ví mới, giúp cho hacker này “vô tình” trở thành cá voi ETH lớn thứ 34 thế giới trước khi chuyển đổi lượng lớn ETH sang BTC, đẩy giá ETH giảm về tận 1.100 USD.

Quá trình hacker tìm cách rút tài sản từ FTX khá “dễ dàng”, làm rung chuyển cả thị trường đã trở thành một chủ đề thảo luận sôi nổi trong cộng đồng tiền mã hóa, đặc biệt trong bối cảnh FTX vừa lâm vào tình trạng phá sản đã làm dấy lên những suy đoán về việc đây có thể là “một vở kịch” nội bộ.

Suy cho cùng, phía thiệt hại nhất vẫn là người dùng, bởi cho đến nay số tài sản của nhà đầu tư bị kẹt lại trên FTX đang là ẩn số khó đoán vì rắc rối giữa các bên liên quan trong vụ việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại