menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Chín

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt một số quan chức Trung Quốc

Lại có quả bom tấn sắp nổ.

Tổng biên tập Thời báo Hoàn cầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã ghi trạng thái trên trang cá nhân của ông rằng quan chức Mỹ có thể sẽ bị áp biện pháp hạn chế visa và hạn chế đến Tân Cương.

Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật trừng phạt một số quan chức Trung Quốc vì cách đối xử với cộng đồng người Hồi giáo thiểu số, động thái này tiềm ẩn rủi ro phía Bắc Kinh sẽ trả đũa khi mà hai nước đang trong quá trình đàm phán về thỏa thuận thương mại.

Dự thảo luật này là bản sửa đổi của dự luật S178 của Thượng viện Mỹ nhằm ủng hộ cho người Duy Ngô Nhĩ, cộng đồng người Hồi giáo thiểu số tại khu vực phía Tây Trung Quốc.

Trước khi Hạ viện Mỹ bỏ phiếu, phía truyền thông Trung Quốc đã loan tin về việc Trung Quốc sẽ có thể công bố danh sách một số doanh nghiệp Mỹ bị trừng phạt. Các biện pháp trên được phía Mỹ đưa ra sau khi Mỹ thông qua dự luật ủng hộ người biểu tình Hồng Kông.

Ông Hồ Tích Tiến, tổng biên tập Thời báo Hoàn cầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã ghi trạng thái trên trang cá nhân của ông rằng quan chức Mỹ có thể sẽ bị áp biện pháp hạn chế visa và hạn chế đến Tân Cương, nơi cộng đồng Duy Ngô Nhĩ sinh sống.

Trước đó, phía Trung Quốc đã trừng phạt một số tổ chức nhân quyền và ngừng các chuyến thăm của tàu hải quân Mỹ đến Hồng Kông nhằm đáp trả việc Mỹ thông qua hai luật vào tuần trước, một luật sẽ xem xét đến trạng thái thương mại hàng năm của Hồng Kông và luật khác cấm việc bán thiết bị kiểm soát đám đông cho cảnh sát Hồng Kông.

Các dự luật mà phía Mỹ thông qua gần đây với Trung Quốc đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ vốn có nhiều chia rẽ xung quanh các vấn đề khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả