menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách quốc phòng 740 tỷ USD

Hôm 8/12, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách quốc phòng hàng năm bất chấp những lời đe dọa phủ quyết nhiều lần của Tổng thống Trump.

Với 335 phiếu thuận và 78 phiếu chống, Đạo luật Chi tiêu Quốc phòng (NDAA) đã có đủ sự ủng hộ cần thiết tại Hạ viện Mỹ để được tiếp tục trình lên Thượng viện và tiến hành bỏ phiếu thông qua.

Nhiều người hy vọng, việc lưỡng đảng thông qua Đạo luật NDAA trị giá 740 tỷ USD được xem là sự ủng hộ đủ mạnh để ngăn Trump thực hiện lời đe dọa phủ quyết đạo luật này.

Dự luật yêu cầu Lầu Năm Góc trong vòng ba năm đổi tên các căn cứ quân sự do Liên bang đặt tên và các tài sản khác, đồng thời thành lập một ủy ban để lên kế hoạch thực hiện những thay đổi đó. Trump cho rằng việc thay đổi tên gọi là "xúc phạm" các căn cứ quân sự Mỹ.

Tổng thống Trump từng cho biết sẽ phủ quyết dự luật ngân sách quốc phòng nếu như trong đó không có điều khoản bãi bỏ điều luật miễn trừ trách nhiệm cho các công ty Internet.

Trước cuộc bỏ phiếu, Trump đã tăng áp lực lên các đảng viên Cộng hòa để phản đối dự luật. “Tôi hy vọng các đảng viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện sẽ bỏ phiếu chống lại Đạo luật NDAA mà tôi sẽ phủ quyết”, ông Trump cho biết trên Twitter.

NDAA, đã trở thành luật 59 năm liên tiếp, được coi là phải thông qua vì nó cho phép cấp lương và tiền thưởng đặc biệt cho các thành viên phục vụ trong quân đội, cũng như các dự án xây dựng quân sự và chương trình đào tạo quân sự của Mỹ.

“Dự luật ngân sách này đã được ký thành luật trong 59 năm liên tiếp. Hãy kêu gọi tổng thống thể hiện sự tôn trọng đối với công việc của Quốc hội lưỡng viện, lưỡng đảng và sự hy sinh của quân đội chúng ta”, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho hay.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả