menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Đức Phòng

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu xã hội trị giá 1.800 tỷ USD

Với 220 phiếu thuận và 213 phiếu chống, ngày 19/11, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu xã hội nhằm tăng cường mạng lưới an toàn xã hội và chống biến đổi khí hậu.

Với 220 phiếu thuận và 213 phiếu chống, ngày 19/11, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu xã hội nhằm tăng cường mạng lưới an toàn xã hội và chống biến đổi khí hậu do Tổng thống nước này Joe Biden đề xuất.

Đạo luật Xây dựng lại tốt hơn - là gói ngân sách trị giá 1.800 tỷ USD với mục tiêu thúc đẩy giáo dục, y tế, chăm sóc trẻ em và khí hậu - được coi là bước đi quan trọng của chính quyền Tổng thống Biden nhằm mang lại một xã hội công bằng hơn.

Hiện dự luật đã được gửi lên Thượng viện để thảo luận và bỏ phiếu. Chưa rõ số phận của văn kiện này tại Thượng viện ra sao khi một số thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã bày tỏ quan ngại về quy mô và một số chương trình.

Trên thực tế, dự luật đã giảm đáng kể so với quy mô 3.500 tỷ USD ban đầu, song vẫn đầu tư những khoản lớn cho giáo dục, chăm sóc sức khỏe toàn dân cũng như chống biến đổi khí hậu. Ngay cả cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện đã phải hoãn lại do bài phát biểu qua đêm dài tới 8 tiếng rưỡi của lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy, trong có nhiều nội dung phản đối dự luật.

Trước đó, ngày 15/11, Tổng thống Biden đã ký ban hành luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.200 tỷ USD tại Nhà Trắng. Đây là luật được ban hành nhằm cải tổ cơ sở hạ tầng lớn nhất của Mỹ trong hơn một nửa thế kỷ qua. Theo đó, gói ngân sách 1.200 tỷ USD này, trong đó có khoảng 550 tỷ USD tài trợ mới, sẽ được đầu tư vào đường bộ, cầu và đường sắt trên khắp đất nước.

Bên cạnh đó, khoản ngân sách trên cũng được sử dụng để thay thế đường ống dẫn nước bằng chì để cung cấp nước sạch cho các cộng đồng dân cư và thiết lập mạng lưới các trạm sạc xe điện và mở rộng truy cập Internet băng thông rộng. Đây là khoản đầu tư đáng kể nhất của chính phủ kể từ khi thành lập mạng lưới đường cao tốc quốc gia vào những năm 1950.

Việc ký thành luật dự luật cơ sở hạ tầng đánh dấu một thành tựu quan trọng trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Biden sau nhiều tuần đàm phán tại Hạ viện với đỉnh điểm là cuộc bỏ phiếu của lưỡng đảng.

Các quan chức Nhà Trắng hy vọng điều này sẽ giúp cải thiện tỷ lệ ủng hộ của người dân Mỹ đối với Tổng thống Biden vốn đang ở mức thấp như hiện nay khi chỉ còn một năm nữa là tới cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Một cuộc thăm dò mới do Washington Post-ABC News thực hiện sau khi dự luật cơ sở hạ tầng được thông qua tại Hạ viện cho thấy chỉ 41% người tham gia thăm dò tán thành cách xử lý công việc của Tổng thống Biden, trong khi tỷ lệ không tán thành là 53%, một mức thấp mới đối với ông Biden./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại