menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Đức Phòng

Hà Tĩnh: Hàng không nhãn mác âm thầm tung hoành 

Các mặt hàng dởm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc vẫn âm thầm tung hoành trên địa bàn Hà Tĩnh. Trước thực trạng này, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã triển khai hàng loạt biện pháp để ngăn chặn.

Thời gian gần đây, các mặt hàng nhập lậu như thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, quần áo thời trang… thường được người tiêu dùng chọn mua qua mạng internet một cách dễ dàng. Nhu cầu tiêu thụ hàng hóa qua kênh này ngày càng cao và phổ biến, bởi giá cả cạnh tranh, rẻ hơn so với hàng chính ngạch. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng này, đối tượng buôn lậu đã tổ chức các đường dây hàng lớn, phân phối rộng khắp, từ các cửa hàng đến những điểm bán nhỏ lẻ.

Bà Nguyễn Thị Thư - Trưởng phòng Pháp chế - Kiểm tra, Cục QLTT Hà Tĩnh - cho biết: Nhiều mặt hàng rất khó để xác định nguồn gốc, xuất xứ do không có nhãn mác hoặc nhãn mác không đầy đủ thông tin, nhãn bằng tiếng nước ngoài; một số mặt hàng không có hóa đơn chứng từ, được mua trôi nổi trên thị trường. Đáng lưu ý, hoạt động kinh doanh, buôn bán qua mạng ngày càng phổ biến, không có địa chỉ, số điện thoại cụ thể nên việc phát hiện vi phạm gặp nhiều khó khăn.

Cùng với đó, việc lấy mẫu thử nghiệm, giám định chất lượng mất nhiều thời gian và tốn kém kinh phí, do Hà Tĩnh chưa có trung tâm kiểm nghiệm chuyên nghiệp được cấp phép. Trong khi đó, người tiêu dùng thường chỉ quan tâm đến nhãn hiệu, mùi thơm, độ nổi tiếng còn chất lượng thì… tin tưởng ở người bán. Chính vì sự dễ dãi, cả tin của một bộ phận người tiêu dùng đã gián tiếp khiến cho việc kinh doanh những mặt hàng này có điều kiện phát triển.

"Trong thời gian tới, Cục QLTT Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người kinh doanh lựa chọn đơn vị cung ứng có uy tín, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; nâng cao hiểu biết cho người tiêu dùng. Đồng thời cử lực lượng trinh sát, thường xuyên bám địa bàn, nhất là trên các trục giao thông quan trọng, các cơ sở kinh doanh để nắm thông tin, phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm trong kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng" - bà Thư cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả