menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Hà Tĩnh: Giá rau xanh tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Giá rau xanh từ các chợ truyền thống tại Hà Tĩnh đang tăng cao do mưa lũ. Có loại tăng gấp 3 đến 4 lần mà vẫn khan hiếm hàng.

Ngày 21/10, giá các loại rau tại chợ truyền thống ở TP. Hà Tĩnh vẫn ở mức cao do tình hình mưa lũ kéo dài. Theo chị Nguyễn Thị Mai - tiểu thương tại chợ Vườn Ươm (TP. Hà Tĩnh), giá rau xanh tăng nhanh vì giao thông bị chia cắt, gần như không thể nhập được hàng từ các tỉnh khác. Còn nhiều vùng trồng rau trong tỉnh cũng đang ngập chìm trong nước. Vì thế nên chợ chỉ được vài hàng rau mở bán và giá đã tăng gấp 3 đến 4 lần so với ngày thường.

Cụ thể, giá rau cải từ 30-35 nghìn đồng/bó, mồng tơi 20 nghìn đồng/bó, rau muống 25 nghìn/bó, đậu cove 50 nghìn/kg, dưa chuột 25 nghìn đồng/kg, bí xanh 25 nghìn đồng/kg…

Sau khi nước tại nhà và các tuyến đường lân cận rút bớt, đi được đến chợ thì không có mấy hàng mở bán. Những ngày mưa lũ, nguồn rau xanh không được đa dạng như thường lệ, trong khi đó, giá cả tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường nên tôi chỉ mua được một ít về ăn trong ngày - chị Hoàng Lan, người dân Hà Tĩnh cho hay.

Trong khi đó, tại các siêu thị Hà Tĩnh, rau xanh không chỉ cung cấp cho người dân trên địa bàn mà còn phục vụ công tác cứu trợ nên có những thời điểm rơi vào tình trạng thiếu hụt và chờ bổ sung hàng lên kệ.

Anh Nguyễn Văn Nam (TP. Hà Tĩnh) phải ngồi xuồng để đến siêu thị Co.opmart mua thực phẩm cho biết: “Nước ngập nên tiểu thương ở chợ TP. Hà Tĩnh không mở bán, vất vả lắm mới đến được siêu thị nhưng rau xanh cũng khó chọn, đa phần chỉ còn lại một số loại củ quả như bí, cà rốt, bí đỏ, khoai tây, su su… Tôi đành mua tạm về ăn một hai bữa rồi tính sau”.

Chị Hoa (TP. Hà Tĩnh) cho hay: “Sáng nay, tôi phải ngồi ca nô để vận chuyển hàng nên chỉ mang được ít, rau còn bao nhiêu thì bán chứ chưa nhập được hàng mới. Hơn nữa, hiện nay, chợ TP. Hà Tĩnh vẫn chưa thể mở cửa kinh doanh trở lại do nước ngập sâu nên nguồn cung thực phẩm đến thị trường càng khan hiếm. Chắc phải nhiều ngày nữa hoạt động kinh doanh mới có thể ổn định trở lại”.

Nguyên nhân rau, củ tăng giá là do mưa lũ khiến các vùng rau của Hà Tĩnh bị ngập lụt hư hại hết. Nguồn hàng của các tiểu thương hiện chỉ còn phụ thuộc vào rau, củ của Đà Lạt. Tại các vùng chuyên trồng rau cung cấp thường xuyên cho thành phố đều bị ngập úng, bà con trồng rau thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.

Trong khi đó, tại khu vực nông thôn, giá các mặt hàng rau xanh cũng tăng gấp đôi so với thời điểm trước mưa lũ. Theo ghi nhận ở chợ Nghèn (thị trấn Nghèn, Can Lộc), các loại củ cải, su su, cà rốt, bí xanh có giá từ 20 - 25 nghìn đồng/kg, rau cải ngọt, cải xanh, cải bẹ 25 nghìn đồng/kg… Theo chia sẻ của người dân, không chỉ giá tăng cao mà hàng cũng rất ít, khó mua. Bên cạnh rau xanh, các mặt hàng thực phẩm khác như thịt, cá, hải sản,... ở các chợ dân sinh nguồn cung cũng rất hạn chế, chỉ có vài quầy mở bán với số lượng hàng ít ỏi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại